Đời Sống

Thừa Thiên - Huế: Đề nghị phối hợp trao tiền cứu trợ nhưng Hoài Linh và Thủy Tiên không đồng ý

An Nhiên - 12/10/2021 07:18 GMT+7

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, khi đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên và Hoài linh đến làm cứu trợ, lãnh đạo MTTQ của tỉnh đã đề nghị phối hợp nhưng đoàn không đồng ý.

Ông Nguyễn Nam Tiến, chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế chia sẻ trên Tuổi trẻ rằng, Hoài Linh và Thủy Tiên đến làm từ thiện bão lũ ở Huế không thông qua mặt trận tỉnh. Phía MTTQ đề nghị họ phối hợp để trao tiền nhưng đoàn đã không đồng ý mà tự ý đi trao.

thuy-tien-tu-thien

Ông Tiến cũng cho biết, NS Hoài Linh và ca sĩ Thủy Tiên đến Huế làm công tác cứu trợ vào tháng 10/2020 và đầu tháng 6 vừa qua đều không thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tại Huế. Ông xác nhận:

"Họ có đề nghị chúng tôi đưa danh sách những người cần cứu trợ bão lũ cho họ. Tuy nhiên chúng tôi không đồng ý và đề nghị họ phối hợp với mặt trận tỉnh.

Nếu phối hợp, chúng tôi sẽ lập danh sách người cần cứu trợ, tổ chức lễ trao, có xác nhận của địa phương nhằm tránh trao nhầm đối tượng. Nhưng phía các nghệ sĩ không chịu rồi họ tự đi trao".

Đồng thời, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng cho biết chưa nhận được văn bản phối hợp xác minh số tiền từ thiện của 2 NS Hoài Linh và Thủy Tiên. 

nhac-nho-hoai-linh-lam-tu
Hoài Linh không trực tiếp đi trao quà cứu trợ mà ủy quyền cho một người đàn ông tên Hà Văn Tự.

Trong khi đó, ông Phan Cảnh Ngưu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế) xác nhận đoàn từ thiện của Thủy Tiên đã trao hơn 4,5 tỉ VNĐ tiền cứu trợ ở 2 xác Quảng An và Quảng Thọ. Đoàn có nhờ 2 xã trên lập danh sách và tổ chức phát tiền nên địa phương có thể xác nhận. 

Tuy nhiên, ông Ngưu cho biết: "Trước đó đoàn của Thủy Tiên có ghé nhiều nơi trên địa bàn để trao tiền cứu trợ nhưng không thông qua địa phương. Họ trao tiền theo tình cảm, thích cho bao nhiêu thì cho chứ không có ký tá xác nhận gì".

Tin liên quan:

>> Bị CEO Phương Hằng tố "ngâm" tiền từ thiện, NS Hoài Linh giải ngân 14 tỷ như thế nào?

>> Nguyên Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ VN từng cảnh báo Thủy Tiên sẽ gặp nhiều rủi ro khi làm từ thiện với số tiền lớn

>> Ồn ào từ thiện của Thủy Tiên: Nếu không chứng minh được số tiền chênh lệch sẽ phải bồi hoàn.

Tin phổ biến