Đời Sống

Ồn ào từ thiện của Thủy Tiên: Nếu không chứng minh được số tiền chênh lệch sẽ phải bồi hoàn.

An Nhiên - 09/10/2021 16:49 GMT+7

Liên quan đến ồn ào từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên, tiến sĩ luật Đặng Văn Cường cho biết, nếu không chứng minh được số tiền chênh lệch đã phân phát và số tiền MTQ đã đóng góp thì sẽ phải bồi hoàn.

Đầu tháng 9/2021, một MTQ đã gửi đơn tố cáo ca sĩ Thủy Tiên có hành vi vi phạm pháp luật trong việc giải ngân số tiền kêu gọi quyên góp cứu trợ đồng bào bão lũ miền Trung tới Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM. 

don-to-giac-thuy-tien
Đơn tố giác ca sĩ Thủy Tiên đã được gửi đến Công an TP.HCM

Liên quan đến hoạt động từ thiện của nữ ca sĩ, cơ quan chức năng của các tỉnh miền Trung như Quảng Trị, Quảng Ngãi, Quảng Bình... xác nhận Thủy Tiên có đến trao quà, tặng tiền nhưng không nắm được chính xác số tiền được trao có khớp với thông báo ban đầu hay không.

>> Quảng Nam nói về chuyện từ thiện của Thuỷ Tiên: “Ủng hộ 5 tỷ nhưng khi đến thì có người 2 triệu, 3 triệu, số ít 5 triệu, 10 triệu”

thuy-tien-tu-thien

Khi theo dõi diễn biến sự việc, Tiến sĩ luật Đặng Văn Cường (Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp) đã chia sẻ trên Doanh nghiệp và Tiếp thị như sau: 

"Theo quy định của pháp luật, trong trường hợp không chứng minh được số tiền chênh lệch đã phân phát và số tiền các mạnh thường quân đã đóng góp thì người đứng ra kêu gọi từ thiện có trách nhiệm bồi hoàn lại số tiền đó cho những người đã đóng góp".

Nếu cơ quan điều tra có căn cứ nhận thấy sự gian dối trong việc giả mạo lập chứng từ, giấy tờ để khai khống số tiền hoặc có thủ đoạn gian dối khác nhằm chiếm đoạn tiền từ thiện thì sẽ khởi tố hình sự. Người đứng ra kêu gọi quyên góp sẽ bị khởi tố về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

thuy-tien-1
Thủy Tiên hiện đang bị réo gọi rất nhiều vì liên quan đến lùm xùm keey gọi từ thiện.

Trong trường hợp xuất hiện dấu hiệu cho thấy bất kỳ người nào có liên quan đến hoạt động kêu gọi quyên góp từ thiện mà đã gian dối nhằm chiếm đoạt số tiền từ 4.000.000 VNĐ trở lên thì đều bị truy cứu trách nhiệm hình sự (có thể là một người cũng có thể là nhiều người cùng vi phạm).

Tin liên quan:

>> Thủy Tiên cảm thấy bất ngờ khi bị tố giác có dấu hiệu chiếm đoạt tiền từ thiện

>> Phía Thủy Tiên, Công Vinh tuyên bố “xanh rờn” về thông tin PC02 tiếp nhận đơn tố giác

>> Bộ Công an đề nghị 2 huyện ở Nghệ An cung cấp thông tin cứu trợ của ca sĩ Thủy Tiên

Tin phổ biến