Đời Sống

Thu giữ hơn 3.000 que test nhanh COVID-19 không rõ nguồn gốc tại Hà Nội

An Nhiên - 19/07/2021 09:26 GMT+7

Cơ quan chức năng đã phát hiện đường dây mua bán hàng nghìn que test nhanh COVID-19 không có hóa đơn và không rõ nguồn gốc tại các cơ sở kinh doanh trên địa bàn quận Hoàng Mai, Thanh Xuân.

Theo Tổng cục Quản lý thị trường, ngày 18/7, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 14, Cục QLTT Hà Nội phối hợp với Đội Chống buôn lậu - Phòng PC03, Công an Hà Nội đã phát hiện đường dây mua bán que test nhanh Covid-19 do nước ngoài sản xuất, không có hoá đơn chứng từ tại quận Hoàng Mai và quận Thanh Xuân. 

que-test-nhanh-covid
Lực lượng công an thu giữ hàng nghìn que test nhanh COVID-19 không có nguồn gốc rõ ràng.

Cụ thể, khi lực lượng chức năng kiểm tra Cơ sở xoa bóp bấm huyệt tại phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai thì phát hiện và thu giữ được hơn 1.000 que test nhanh COVID-19 nhưng không có hóa đơn cũng như chứng từ chứng minh nguồn gốc. 

Sau đó, chủ cơ sở kinh doanh này khai đã mua số que test của đối tượng Nguyễn Tiến Vĩnh, 42 tuổi, trú tại Thanh Xuân. Thông qua kiểm tra địa điểm kinh doanh của Vĩnh, lực lượng chức năng đã thu giữ thêm 2.100 que test COVID-19 cùng loại. Những dụng cụ test này đều không có hóa đơn chứng từ và không rõ nguồn gốc.

Hiện tại, vụ việc vẫn đang được xác minh và mở rộng để xử lý những đối tượng liên quan.

Tin nên đọc:

>> Hà Nội: 2 mẹ con phường Thanh Nhàn mắc Covid-19 dù 1 tháng không đi đâu, thiết lập 5 chốt phong tỏa

>> Hàng chục nghệ sĩ, cầu thủ kêu gọi ủng hộ, góp 5 máy thở chống dịch Covid-19

>> Trốn trên xe tải chở lợn để “thông chốt” kiểm dịch Covid-19