Đời Sống

Hiếu PC khuyên cộng đồng mạng từ bỏ Messenger, lý do là gì?

Tường Vy - 19/07/2021 09:04 GMT+7

Chia sẻ mới nhất của Hiếu PC về việc nên từ bỏ Messenger khiến rất nhiều người tò mò.

Ngô Minh Hiếu hay Hiếu PC chính là cái tên nổi bật và quen thuộc với cộng đồng mạng trong thời gian gần đây. Tuy mới trở về Việt Nam chưa lâu nhưng anh đã và đang góp sức mình vào việc củng cố hệ thống an ninh mạng qua trang web Chống lừa đảo.

a1
Hiếu PC đang góp sức vào hệ thống an ninh mạng qua web Chống lừa đảo. Ảnh: Kênh14

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân, Hiếu PC đã khuyên cộng đồng mạng nên từ bỏ Messenger - nền tảng nhắn tin hàng đầu hiện nay. Điều này đã khiến nhiều cư dân mạng tỏ ra lo ngại khi Messenger đang cực kỳ thịnh hành và phổ biến tại Việt Nam.

Lý do được Hiếu PC đưa ra là vì Facebook không mã hóa tin nhắn trên Messenger. Hiện nay, MXH này cũng đang trì hoãn tung ra bản cập nhật quan trọng thêm tính năng mã hóa dữ liệu cho Messenger mà không có lý do chính đáng.

a3
Bài đăng mới nhất của Hiếu PC khuyên cộng đồng mạng nên từ bỏ Messenger. Ảnh: Kênh14

Trong bài viết của mình, Hiếu PC còn cho biết vào năm 2018, CEO của Facebook là Mark Zuckerberg tự thừa nhận công ty này có thể nhận biết các tin nhắn có nội dung nhạy cảm và chặn người dùng gửi các tin nhắn tương tự. Điều này cho thấy vấn đề bảo mật và quyền riêng tư trên các nền tảng Facebook chưa thực sự được chú trọng. Bên cạnh đó, Hiếu PC cũng chỉ ra vấn đề rằng người xấu dễ dàng tiếp cận chúng ta qua nền tảng Messenger do sự kết nối tự do, không cần lưu số điện thoại hay kết bạn từ trước.

a2
Messenger là ứng dụng nhắn tin phổ biến với người Việt Nam. Ảnh: Kênh14

Hiếu PC cũng khuyên mọi người nên dần chuyển sang các ứng dụng như Whatsapp, Telegram, Viber, Signal. Đây là những ứng dụng nhắn tin có mã hóa đầu và cuối. Do vậy, chỉ những người trong cuộc hội thoại mới biết được nội dung tin nhắn.

Những chia sẻ của Hiếu PC đã khiến nhiều người vô cùng lo lắng. Việc đánh mất quyền riêng tư trên các ứng dụng nhắn tin vẫn là vấn đề thu hút sự quan tâm của mọi người. Tuy nhiên, việc thay đổi thói quen nhắn tin trên một ứng dụng quen thuộc là rất khó. Đặc biệt là khi các ứng dụng như Viber, Signal hay Telegram chưa phổ biến tại Việt Nam.

a4
Hiếu PC cho biết Messenger không được mã hóa tin nhắn khiến người dùng dễ bị lộ thông tin.

Cách duy nhất chúng ta có thể trông đợi là chờ đến ngày Facebook tung ra bản cập nhật mới cho ứng dụng có tính năng mã hóa dữ liệu đầu - cuối. Tuy nhiên, đó là ngày nào thì chỉ có… Facebook biết được mà thôi!

>>> Tin nên đọc:

Sinh viên trở về từ TP.HCM tử vong có ho sốt, Gia Lai phủ nhận do Covid-19

Hà Nội: Yêu cầu người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết

TP HCM phát hiện thêm 1 chuỗi lây nhiễm Covid-19 mới

Tin phổ biến