Đời Sống

Xôn xao clip chốt phong tỏa TP.HCM từ chối nhận đồ từ thiện, xô xát với tình nguyện viên?

Hương Ly - 19/07/2021 09:01 GMT+7

Đoạn clip ghi lại cuộc xô xát giữa người trực chốt phong tỏa ở TP HCM và đoàn từ thiện đang nhận được sự quan tâm lớn của dư luận.

Mới đây, tài khoản có tên H.V.V đã đăng tải đoạn clip “bóc phốt” chốt phong tỏa TP. HCM không nhận quà từ thiện gây xôn xao mạng xã hội. Theo chủ nhân đoạn clip chia sẻ, khi anh dẫn đội tình nguyện đi trao quà hỗ trợ bà con thì bị người trực chốt phong tỏa cản trở và yêu cầu để quà ở ngoài, chốt trạm sẽ trao quà cho người dân sau.

Trong clip, người trực chốt mặc áo màu cam đã thẳng thừng từ chối nói với đội tình nguyện: "Khu này không cần" và yêu cầu xe vòng lại. Lúc này, nam thanh niên ngồi trong xe vừa quay clip vừa nói: "Trời ơi chốt Trần Trọng Cung không có cần quà của tụi em hỗ trợ nha. Tụi em đang hỗ trợ phường Tân Thuận Đông nhưng chú này không cần nha mọi người ơi".

Đáng nói, trong lúc đôi co, bác bảo vệ trực chốt đã mạnh tay kéo rách áo người này: "Đó mọi người thấy không, hung dữ nè. Đó đánh em nè mọi người thấy chưa, đánh tình nguyện viên nè, xé áo em nè mọi người"- nam thanh niên ngồi trong xe nói.

Theo tìm hiểu, sự việc trên xảy ra vào chiều 16/7 tại chốt trực phong tỏa trên đường Trần Trọng Cung. Nam thanh niên trong clip tên Nguyễn Tấn Tài trao đổi với báo Thanh Niên cho biết, nhóm tình nguyện của anh chở 40 phần quà tới Quận 7 để phân phát cho bà con xóm trọ nghèo trong khu vực phong tỏa này. Ban đầu người bảo vệ này vẫn hỗ trợ nhóm đưa quà xuống, tuy nhiên khi nhóm thông báo có chủ trọ đến nhận thì lại đuổi cả nhóm đi và nói ở đây không cần. Thậm chí, người bảo vệ còn mở cửa xe đòi tấn công và xé đồ bảo hộ của anh.

“Sau vụ hôm qua, tôi thật sự muốn ngưng công việc này luôn. Chúng tôi làm hết cái nhiệt huyết tuổi trẻ, bỏ tính mạng bản thân và gia đình để hỗ trợ bà con vì người ta cần mình ngay lúc này”, anh Tài chia sẻ với báo Thanh Niên.

nguoi truc chot o TP HCM khong nhan qua tu thien

Về phía Ban Tuyên giáo Quận ủy Q.7 cho biết, người đàn ông áo cam trong clip là ông Đ.K.T – Trưởng khu phố 1A. Khi thấy xe đội thiện nguyện đi, ông T. vào đã yêu cầu xe quay đi đường khác vì cản trở ngay làn đường xe lưu thông của chốt.

“Người này không chấp hành và muốn chuyển hàng cứu trợ gửi vào tại chốt để chờ người ra nhận nhưng tổ công tác không đồng ý để tránh tập trung đông người và đề nghị xe lùi lại dành đường cho xe lưu thông. Ông T. đã nhiều lần mời thanh niên xuống xe để trao đổi, giải thích rõ hơn, nhưng thanh niên vẫn ngồi trên xe và tiếp tục có những lời lẽ không hay. Do bức xúc với thái độ của người thanh niên, ông T. vươn người lên định kéo thanh niên xuống xe trao đổi vô tình làm rách áo bảo hộ của thanh niên. Clip quay không phản ánh đúng sự việc ngày hôm đó”, đại diện Ban Tuyên giáo Quận ủy Q.7 thông tin với báo Thanh Niên.

Sau sự việc, ông T. đã nhận sai và rút kinh nghiệm sẽ kìm chế, hòa nhã hơn khi thực hiện nhiệm vụ.

Ngay khi sự việc được sáng tỏ, nam thanh niên “bóc phốt” trong clip bị cộng đồng mạng lên án gay gắt. Nhiều ý kiến cho rằng người này dù đang làm việc tốt nhưng thái độ với bác bảo vệ trực chốt không thể chấp nhận.

 "Bác bảo vệ đáng tuổi cha chú mà xem bạn ăn nói vậy có lọt tai không? Đi từ thiện mà nghĩ là cha thiên hạ, muốn làm gì thì làm sao?"

"Thanh niên này chửi chú đó quá trời, còn làm mình làm mẩy rồi cắt ghép đăng video khúc sau chú đó bực chú đó chửi thôi! Chứ cứu trợ ai không cần, làm gì có chuyện không cần mà nổi nóng như chú trong video được".

"Người ta lớn tuổi cả rồi, nói chuyện phải có văn hóa, nói chuyện cứ rống cổ lên chửi thì chú phải bực thôi. Cái sai của chú là không giữ được bình tĩnh nên lớn tiếng, nhưng họ già rồi thì cũng nên thông cảm, nói chuyện hòa nhã đôi bên", một số cư dân mạng để lại bình luận.

Hiện đoạn clip “bóc phốt” đã được gỡ xuống, phía nam thanh niên tình nguyện cũng đã đăng dòng trạng thái thừa nhận khép lại ồn ào trên.

Hiếu PC khuyên cộng đồng mạng từ bỏ Messenger, lý do là gì?