Đời Sống

Thực hư hình ảnh ”thi thể bệnh nhân Covid-19 ở TP. HCM”

Minh Anh - 19/07/2021 09:30 GMT+7

Liên quan đến hình ảnh bệnh nhân Covid-19 qua đời quấn trong nhiều lớn nylon được đặt dưới sàn nhà, TP. HCM đã chính thức liên tiếng.

Ngày 18/7, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức thông tin về hình ảnh liên quan đến dịch Covid-19 được lan truyền trên mạng xã hội những ngày gần đây.

Trong hình ảnh là nhiều thi thể được bọc trong nylon, đặt trên sàn nhà một căn phòng lớn có nhân viên y tế đang xử lý. Nội dung đính kèm được đăng tải cùng: “Đây là các bệnh nhân qua đời vì Covid-19 ở TP. HCM”.

Thực tế, bức ảnh được chia sẻ ghi nhận tại Indonesia chứ không phải tại Việt Nam. Việc đăng tải thông tin không chính xác gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.

thi-the-benh-nhan-covid-19-o-tphcm
Bức ảnh này được ghi nhận tại Indonesia chứ không phải Việt Nam.

>> TP. HCM ghi nhận thêm 69 ca tử vong do Covid-19

Trung tâm xử lý tin giả Việt Nam khuyến cáo người dân không chia sẻ tin tức giả mạo, đồng thời sẽ chuyển cơ quan chức năng để xem xét, xử lý theo quy định.

Hiện nay, mọi người được tự do chia sẻ thông tin lên mạng xã hội, vì thế, người dân nên chọn lọc những nguồn đáng tin cậy của chính phủ, bộ y tế…Cẩn trọng trong việc tiếp nhận và chia sẻ thông tin để không gây ảnh hưởng đến bản thân và cộng đồng.

Tin phổ biến