Đời Sống

Rưng rưng nước mắt khi thấy nhân viên y tế phải ngủ tạm ở vỉa hè lúc 3 giờ sáng

An Nhiên - 22/06/2021 07:11 GMT+7

Nhân viên y tế đã lấy mẫu xét nghiệm xuyên đêm đến khi mệt lả người, họ phải tranh thủ nghỉ ngơi ở vỉa hè rồi lại tiếp tục với cuộc chiến.

Trên mạng xã hội đã xuất hiện hình ảnh nhân viên y tế phải nằm ở vỉa hè nghỉ ngơi sau quãng thời gian mệt lả vì lấy mẫu xét nghiệm xuyên đêm. Hình ảnh lực lượng y tế nằm nghỉ bên vệ đường khiến nhiều người không kìm được nước mắt.

nhan-vien-y-te-chong-dich
Nhân viên y tế phải nằm nghỉ ở vỉa hè vì kiệt sức

Người chia sẻ hình ảnh này là ông Nguyễn Hữu Lê (PGĐ Sở Y tế Nghệ An). Chia sẻ với báo chí, ông Lê xác nhận bức ảnh được chụp lại vào rạng sáng 21/6, khi các y bác sĩ đang chờ ở điểm lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho người dân trên địa bàn khối Văn Trung (phường Hưng Dũng, TP.Vinh).

nhan-vien-y-te-chong-dich-3
nhan-vien-y-te-chong-dich-1
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm xuyên đêm cho người dân

PGĐ Sở Y tế Nghệ An cho biết thời điểm các bác sĩ nằm nghỉ ở vỉa hè là khoảng 3h10' ngày 21/6, bác sĩ vừa lấy xong mẫu xét nghiệm cho nhiều lượt cư dân và đang chờ tới lượt tiếp theo. Vì lực lượng y tế mệt quá nên họ đã tranh thủ nằm luôn giữa vỉa hè để nghỉ ngơi một lát.

"Thương lắm. Trời thì nắng nóng nên mọi người phải làm vào ban đêm để tránh nắng nóng, nhưng lại mất ngủ. 2 đêm liên tục, các y bác sỹ và các lực lượng đã căng mình, làm việc hết sức để cố gắng lấy xong mẫu cho người dân xét nghiệm COVID-19", ông Lê chia sẻ. 

nhan-vien-y-te-chong-dich-2

Từ đếm 19/6, TP.Vinh đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho người dân để sàng lọc và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Theo ông Lê, trong 2 đêm qua, tổng cộng nhân viên y tế đã lấy được khoảng 80.000 mẫu xét nghiệm COVID-19.

Tin liên quan:

>> Nhân viên y tế “vòi” 12 triệu đồng người nhà bệnh nhân mắc Covid-19 chưa bị đình chỉ vì thiếu nhân lực chống dịch

>> Nam thanh niên Lạng Sơn về từ ổ dịch Bắc Giang đuổi nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 vì “sợ bị hàng xóm hiểu lầm”

>> Quảng Ninh: Kỷ luật nhân viên y tế từ chối xét nghiệm cho đối tượng F1