Đời Sống

Tinh thần “tương thân tương ái”, Quảng Ninh chi viện Bắc Giang 200 nhân viên y tế cùng tham gia phòng, chống COVID-19

Minh Anh - 14/05/2021 21:41 GMT+7

Nhận được lời đề nghị của Bắc Giang, Quảng Ninh chi viện 200 y, bác sĩ để cùng lực lượng tuyến đầu truy vết, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Vào ngày 14/5, qua lời đề nghị của tỉnh Bắc Giang, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quảng Ninh đã huy động 200 y, bác sĩ qua tỉnh bạn cùng chung tay chống dịch.

Được biết, 200 cán bộ, nhân viên y tế được điều động từ Bệnh viện Việt Nam – Thuỵ Điển ở TP Uông Bí. Lễ xuất quân sẽ được thực hiện vào sáng ngày 15/5 tại bệnh viên dưới sự tham gia của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và Bắc Giang.

quang-ninh-chi-vien-bac-giang-200-nhan-vien-y-te
Quảng Ninh quyết định chi viện cho Bắc Giang 200 nhân viên y tế. (Nguồn ảnh: Nghĩa Hiếu)

>> Bắc Giang: Chính thức giãn cách xã hội nhiều khu vực tại huyện có nhiều ca Covid

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tỉnh Bắc Giang đang là địa phương có số ca lây nhiễm tăng nhanh, khó kiểm soát. Tính đến chiều ngày 14/5, Bắc Giang đã ghi nhận hơn 100 ca dương tính với Covid-19.

Trong lúc đó, ở Quảng Ninh, làn sóng dịch lần thứ 4 này, địa phương phát hiện 1 trường hợp nhiễm Covid-19 có lịch sử dịch tễ liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly điều trị, có sức khoẻ bình thường. Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành truy vết các trường hợp liên quan và xử lý môi trường theo quy định của Bộ Y tế.

Quảng Ninh cũng đã truy vết, lấy mẫu xét nghiệm hơn 2.000 trường hợp có liên quan đến các ổ dịch và đều cho kết quả âm tính.

Tin nên đọc: 

>> Chỉ vì phút yếu lòng, tên cướp nhận cái kết đắng khi trả lại tài sản cho cô gái

>> 37 người ở Bình Định hát karaoke, sử dụng ma túy giữa mùa dịch

>> Đăk Lăk: Một trường hợp dương tính với COVID-19 sau 2 lần xét nghiệm

>> Quảng Nam: Tổ chức đám hỏi đặc biệt, trao sính lễ ngay tại chốt kiểm dịch COVID-19

Tin phổ biến