Đời Sống

Quảng Ninh: Kỷ luật nhân viên y tế từ chối xét nghiệm cho đối tượng F1

An Nhiên - 18/05/2021 10:38 GMT+7

Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh đã kỷ luật 2 nhân viên y tế vì từ chối xét nghiệm cho F1 của bệnh nhân COVID-19.

Ông T.T.T. (trú tại TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh) là đối tượng thuộc diện F1 do từng tiếp xúc người thân nhiễm COVID-19. Ngày 29/4, ông T. có đến Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Cẩm Phả để khai báo y tế và đề nghị được xét nghiệm COVID-19. 

Tuy nhiên, sau khi đón tiếp, bác sĩ Nguyễn Ngọc Đệ và ông Trần Đức Anh đã hướng dẫn ông T. tới BVĐK tỉnh Quảng Ninh để xét nghiệm. Trên đường tới cơ sở y tế khác, ông T. tiếp xúc với nhiều người trên xe buýt khiến lực lượng chức năng gặp khó khăn trong việc truy vết F2.

tu-choi-xet-nghiem
Hai nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả từ chối xét nghiệm COVID-19 cho F1

Sau khi nắm được thông tin, BVĐK Cẩm Phả, Quảng Ninh đã kỷ luật khiển trách bác sĩ Nguyễn Ngọc Đệ và chậm nâng lương 6 tháng đối với nhân viên y tế Trần Đức Anh do vi phạm trong thực hiện quy định về phòng, chống COVID-19. Bên cạnh đó, Đảng ủy BVĐK Cẩm Phả cũng tổ chức kiểm điểm và rút kinh nghiệm trong toàn bộ cán bộ, đảng viên, viên chức, lao động trong đơn vị về công tác phòng, chống dịch.

Tin nên đọc:

>> Bắc Giang: Tạm dừng hoạt động 4 khu công nghiệp điểm “nóng” Covid-19

>> Bản tin COVID-19 sáng 18/5: Thêm 19 ca mắc mới, riêng Hà Nội có 13 ca

>> Điện Biên: Mất dấu F0 của chùm ca Covid-19, khẩn cấp tìm người đến hàng loạt địa điểm

>> Hà Nội: Một bệnh nhân COVID-19 chưa rõ nguồn lây, có dịch tễ phức tạp

Tin phổ biến