Đời Sống

Nam thanh niên Lạng Sơn về từ ổ dịch Bắc Giang đuổi nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 vì “sợ bị hàng xóm hiểu lầm”

Khánh An - 21/05/2021 16:52 GMT+7

Thanh niên cùng người phụ nữ trung niên trong một gia đình ở Sơn La đã tỏ thái độ gay gắt, không chịu hợp tác và đuổi các nhân viên y tế ra ngoài vì sợ hàng xóm hiểu lầm họ mắc Covid-19.

Tối qua, một đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh 2 người dân đuổi nhân viên y tế đến nhà lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Theo thông tin trên báo VOV, 2 người trong đoạn clip trên ở thôn 6, xã Chiềng Mung, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La. Trước đó, nam thanh niên trở về từ ổ dịch Bắc Giang nên tổ công tác của huyện đã đến để lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm sàng lọc Covid-19.

Thế nhưng nam thanh niên cùng một người phụ nữ trung niên trong đoạn clip tỏ thái độ vô cùng gay gắt, nhất định không chịu hợp tác và thậm chí đuổi các nhân viên y tế ra khỏi nhà.

Nam thanh niên trong đoạn clip bực dọc lên tiếng: “Anh không quan tâm, gọi người có chức cao nhất tới đây. Xách đồ của em ra khỏi nhà anh và di chuyển ra khỏi nhà anh,...

Trong khi đó, người phụ nữ trung niên lên tiếng phàn nàn rằng đoàn nhân viên y tế đang làm đảo lộn cuộc sống của gia đình họ, khiến hàng xóm xung quanh hiểu lầm họ mắc Covid-19.

a1
Nam thanh niên cùng người phụ nữ trung niên ở Lạng Sơn nhất quyết không hợp tác với các nhân viên y tế.

Trước thái độ không hợp tác của 2 người này, các cán bộ y tế đã tìm cách giải thích nhưng không hiệu quả. Một nữ nhân viên y tế liền gắt: “Nếu anh không phối hợp với chúng em, gia đình anh có vấn đề gì thì anh sẽ là người chịu trách nhiệm.”

Anh thanh niên đáp trả: "Anh không quan tâm ai chịu trách nhiệm. Đi ra khỏi nhà anh. Di chuyển ra khỏi khu vực nhà tôi ngay và luôn.”

Ngay sau đó, Tổ công tác đã tăng cường lực lượng đến thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, động viên, tư vấn… Cuối cùng, 2 người này đã hiểu và chấp hành việc lấy mẫu để xét nghiệm, cũng như áp dụng phương án cách ly tại nhà theo quy định.

>>> Tin nên đọc:

Sơn La: Khẩn cấp tìm người đi cùng xe khách Lạng Sơn – Sơn La có ca mắc Covid-19

Bắc Giang: Nguy cơ lớn tại ổ dịch có 159 F0, số ca nhiễm có thể gia tăng sau khi xét nghiệm 6000 công nhân

TP. Bắc Giang giãn cách xã hội từ ngày 19/5