Đời Sống

Quảng Bình tìm người từng tiếp xúc với lễ tân khách sạn nơi vợ chồng giám đốc Hacinco nghỉ dưỡng

An Nhiên - 14/05/2021 08:44 GMT+7

Ngay trong tối 13/5, Trung tâm Kiếm soát bệnh tật (CDC) Quảng Bình đã có báo cáo về 1 trường hợp tiếp xúc gần với cặp vợ chồng Giám đốc Hacino, đó là lễ tân của khách sạn Hyatt.

B.T.Đ. (25 tuổi, ở phường Đức Ninh Đông, Đồng Hới) là lễ tân tại khách sạn Hyatt, Đà Nẵng. Chiều 30/4, vợ chồng Giám đốc Hacinco vào quầy lễ tân của khách sạn Hyatt làm thủ tục nên Đ. đã nói chuyện và hướng dẫn 2 người thủ tục nhận phòng.

Ngày 8/5, Đ. bắt xe Grab tới ga Đà Nẵng, lên tàu SE8 (toa số 2, ghế số 42) để trở về Đồng Hới. Trong suốt quãng đường đi, Đ. luôn đeo khẩu trang và không tiếp xúc với ai. Sau khi tới ga, Đ. được chị gái đón về nhà bằng xe máy.

Từ đó đến ngày 13/5, Đ. ở nhà và không đi đâu. Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân bình thường và không xuất hiện biểu hiện bất thường.

khac-san-hyatt
CDC Quảng Bình làm việc ngay trong đêm sau khi phát hiện trường hợp liên quan đến ca nhiễm COVID-19

Lực lượng chức năng đã đưa Đ. đi cách ly tập trung và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ngay trong đêm 13/5. Đồng thời đề nghị Trung tâm y tế Đồng Hới phun khử khuẩn, truy vết, lập danh sách những người có liên quan để tư vấn, theo dõi sức khỏe và hướng dẫn các biện pháp phòng dịch phù hợp.

Theo đó, những đối tượng nào từng tiếp xúc với Đ. từ ngày 30/4 trở đi cần thông báo với chính quyền địa phương hoặc liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn kịp thời.

Tin liên quan:

>> Không khai báo y tế, Giám đốc Hacinco mắc COVID-19 bị yêu cầu xử lý nghiêm

>> 2 trường hợp F1 của cặp vợ chồng giám đốc Hacinco dương tính với SARS-CoV-2

>> Vợ chồng Giám đốc Hacinco ở Center Point có tới 150 F1