Đời Sống

Vợ chồng Giám đốc Hacinco ở Center Point có tới 150 F1

Quỳnh Anh - 13/05/2021 11:54 GMT+7

Lực lượng chức năng đã truy vết được 150 F1 của cặp vợ chồng Giám đốc Hacinco, trong đó 2 người đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, 118 người đã có kết quả âm tính.

Ngày 12/5 vừa qua, CDC Hà Nội công bố 2 trường hợp dương tính là cặp vợ chồng tại tòa nhà Center Point, Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Đây là những bệnh nhân tiềm ẩn nhiều nguy cơ do có lịch trình di chuyển dày đặc, tiếp xúc vô cùng nhiều người.

covid hn 1
Tòa nhà Center Point là nơi cư trú của vợ chồng Giám đốc Hacinco

Hà Nội: Thêm 3 ca dương tính với COVID-19 tại phố Nguyễn Lương Bằng và tòa Center Point Lê Văn Lương, lịch trình vô cùng phức tạp

Đến sáng 13/5, đã có 2 F1 của cặp vợ chồng này cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó 1 trường hợp là nam, tên P.T.Đ, sinh năm 1979, địa chỉ tại: Nhà số 1603, chung cư Hồ Gươm Plaza, Hà Đông. Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân 3.634. Người thứ hai cũng là nam, tên Đ.K.T, sinh năm 1981, là nhân viên kinh doanh bất động sản, địa chỉ tại CT7 chung cư Booyoung, Mộ Lao, Hà Đông.

Liên quan tới 2 ca bệnh này, lực lượng chức năng hiện đã tiến hành phong tỏa tạm thời chung cư Hồ Gươm Plaza và tòa CT7 Booyoung Vina, Mỗ Lao, Hà Đông và tiến hành khử khuẩn. 

ho guom plaza
Hồ Gươm Plaza đã tạm thời bị phong tỏa để tiến hành khử khuẩn và điều tra y tế

Tuy nhiên, với lịch sử tiếp xúc nhiều người, hiện tại, cặp vợ chồng giám đốc Hacinco có tới 150 F1 đã được lực lượng chức năng truy vết. Ngoài 2 trường hợp dương tính kể trên, hiện đã có 118 người có kết quả âm tính, số còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm. 

Do không tuân thủ các yêu cầu về khai báo y tế, đề phòng dịch bệnh và rất có khả năng là nguồn lây nhiễm Covid-19 cho nhiều người, vị giám đốc của Hacinco đã bị Sở Nội vụ Hà Nội phát hành văn bản, yêu cầu làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm này. 

Tin nên đọc:

Hà Nội: Phong toả gấp chung cư Hồ Gươm Plaza do có ca nhiễm liên quan đến vợ chồng dương tính COVID-19 ở quận Thanh Xuân

Hà Nội: Tạm dừng đánh golf, các sân tập golf, thể thao tập trung đông người từ 12h ngày 13/5

Không khai báo y tế, Giám đốc Hacinco mắc COVID-19 bị yêu cầu xử lý nghiêm