Mẹo

Phương pháp mát xa mặt thon gọn chỉ 5 phút mỗi ngày

An Nhiên - 03/12/2021 11:57 GMT+7

Hiện nay, chỉ cần mát xa mặt thon gọn 5 phút mỗi ngày, khuôn mặt của bạn sẽ trở nên gọn gàng hơn mà chẳng cần động đến dao kéo.

1. Chuẩn bị trước khi mát xa mặt

Cách mát xa mặt thon gọn dựa vào động tác tay là chủ yếu. Tuy nhiên đây lại là bộ phận dễ bị dính nhiều bụi bẩn cũng như là vi khuẩn. Nếu bạn đưa tay chạm vào mặt mà không vệ sinh sạch sẽ thì rất dễ khiến da mặt bị ngứa, nổi mụn, viêm nhiễm.

Trước khi bắt đầu mát xa, hãy chắc chắn rằng tay và mặt mình đã được rửa sạch với nước. Để việc mát xa hiệu quả hơn hãy sử dụng kem dưỡng hoặc dầu nến xoa lên mặt. Việc này giúp làn da bạn mềm mịn hơn, động tác tay khi xoa bóp cũng dễ dàng hơn, tránh tình trạng ma sát mạnh khiến da mặt chảy xệ.

mat-xa-mat-thon-gon
Bôi kem dưỡng để việc mát xa mặt hiệu quả hơn - Ảnh: HER Beauty Clinic

Hãy đến các cửa hàng bán mỹ phẩm uy tín để chọn mua sản phẩm phù hợp với chất da của mình, đừng ham rẻ để phải tốn tiền triệu chữa da. 

Một số loại dầu nến tốt cho việc mát xa mặt là: Dầu dừa, dầu ô liu, dầu argan... Bạn cũng có thể nhỏ thêm tinh dầu vào để đạt hiệu quả cao như tinh dầu trầm hương, tinh dầu hoa cam, tinh dầu hoa hồng,…

Lưu ý: Những người đang bị tổn thương da, mắc các bệnh về da như viêm da hoặc phát ban không nên áp dụng cách mát xa này.

2. Hướng dẫn các động tác mát xa mặt thon gọn

2.1. Xoa kem dưỡng, dầu nến lên da

Bước làm này vừa có tác dụng dưỡng da, vừa giúp việc mát xa trở nên dễ dàng hơn. Tùy theo việc da mặt của bạn thuộc loại khô, dầu hay da nhạy cảm mà chọn loại kem dưỡng phù hợp. 

Nếu bạn dùng dầu nến thì hãy đổ nó ra một cái bát nhỏ sao cho lượng dầu bằng khoảng ¼ bát. Sau đó nhỏ thêm 5 giọt tinh dầu để làn da căng mịn, trẻ trung hơn. Nếu da thuộc loại nhạy cảm, bạn nên giảm tinh dầu hoặc có thể không cho thêm.

mat-xa-mat-thon-gon-1
Da dầu - Ảnh: Khỏe Đẹp

2.2. Động tác mát xa mặt thon gọn cơ bản

Cách làm thon gọn khuôn mặt tròn bằng động tác mát xa mặt đơn giản nhất đó là úp cả hai lòng bàn tay vào dưới vùng thái dương, gần mép trên của tai. 

Lặp lại động tác trên tối thiểu 3 lần. Nếu như muốn nhanh tạm biệt khuôn mặt “bánh bao” thì bạn có thể thực hiện động tác nhiều hơn từ 4-5 lần.

2.3. Cách mát xa mặt V-line - động tác làm thon gọn cằm

Mặt V-line hiện nay là một trong những tiêu chuẩn cho cái đẹp đối với phụ nữ Á Đông, đặc biệt là những người ở các nước Trung Quốc, Hàn Quốc và cả Việt Nam.

Chúng ta hoàn toàn có thể tự mình mát xa mặt để sở hữu một gương mặt V-line đúng chuẩn mà không cần phải động đến dao kéo.

mat-xa-mat-thon-gon-2
Bắt đầu mát xa từ cằm để tạo đường nét V-line - Ảnh: Thanh Niên

Để nắm được cách làm mặt thon gọn V-line, hãy thực hiện theo các bước sau:

- Đặt ngón trỏ và ngón giữa của hai bàn tay lên cằm, sau đó nhẹ nhàng miết ngón tay hướng ra ngoài và kéo dần lên trên về phía thái dương.

- Bạn thực hiện như vậy ở từng bộ phận trên khuôn mặt cho đến khi mát xa lên tới trán. Lúc này, bạn lại bắt đầu từ trán thực hiện các động tác mát xa theo trình tự xuống dần. 

- Thực hiện động tác này trong vòng 2 - 3 phút.

Một cách mát xa khác cũng mang lại hiệu quả tương tự trong việc tạo nét thon gọn đặc trưng của mặt V-line đó là:

- Bạn đặt phần đệm tay của lòng bàn tay lên trên cằm, đầu hơi cúi xuống. 

- Từ từ đưa tay vuốt dọc theo hàm dưới lên đến dái tai. Bạn cũng thực hiện động tác này trong vòng 2 - 3 phút.

- Cách mát xa này đặc biệt giúp vùng cằm trở nên thon gọn hơn, có hiệu quả giảm nọng cằm rõ rệt nếu bạn chăm chỉ luyện tập.

2.4. Cách mát xa mặt giảm béo - động tác làm thon gọn má

Một số bạn gái đã giảm béo được phần bụng, tay và chân nhưng lại rất khó để có thể giảm béo phần mặt. Hãy thực hiện các động tác dưới đây để sở hữu một gương mặt thon gọn hơn nhé:

- Đầu tiên bạn đặt 3 ngón tay của mỗi bàn tay ở vị trí 2 bên cánh mũi.

- Sau đó di chuyển các ngón tay theo xương gò má hướng lên trên đến thái dương. 

- Cách mát xa này không chỉ giúp làm thon gọn đôi má phúng phính mà còn có thể hạn chế sự lão hóa của da mặt.

mat-xa-mat-thon-gon-3
Đặt 3 ngón tay của mỗi bàn tay tại cánh mũi - Ảnh: Phụ Nữ Đẹp

2.5. Cách mát xa mặt để có đôi mắt to tròn hơn

Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn. Vì thế một đôi mắt đẹp, to tròn luôn là điều ao ước đối với các chị em phụ nữ.

Hãy cùng thực hiện các động tác dưới đây để nhanh chóng biến ước mơ thành sự thật nhé:

- Bạn đặt hai đầu ngón trỏ ở dưới lông mày tại vị trí gần hai bên sống mũi. Nắm các ngón tay còn lại để không gây vướng.

- Dùng một lực vừa phải để không gây tổn thương tới mắt và ấn ngón tay xuống, song song với đó kéo dần các ngón tay ra ngoài hướng về phía thái dương.

- Động tác xoa bóp men theo vòng cung của lông mày. Bạn nên lặp lại hành động này vài lần.

mat-xa-mat-thon-gon-4
Mát xa để có đôi mắt to tròn hơn - Ảnh: Thanh Niên

Những động tác mát xa mặt thon gọn nêu trên rất đơn giản và cũng không tốn quá nhiều thời gian. Hãy kiên trì thực hiện những động tác này mỗi ngày để sở hữu khuôn mặt thon gọn hằng mơ ước. Chúc các bạn thành công!

>>> Quan tâm: Bí kíp làm đẹp da mặt sau sinh cực hữu ích cho mẹ bỉm sữa