Đời Sống

Người phụ nữ bị sát hại ở Quan Hoa, Cầu Giấy: Nghi phạm có quan hệ thế nào với nạn nhân?

An Nhiên - 17/04/2022 19:13 GMT+7

Vụ án người phụ nữ bị sát hại tại nhà trọ Quan Hoa, Cầu Giấy đã xuất hiện nhiều tình tiết gây bất ngờ về quan hệ giữa đối tượng và nạn nhân.

Về vụ việc người phụ nữ bị sát hại tại nhà trọ Quan Hoa, Cầu Giấy, Công an quận Cầu Giấy đã khởi tố vụ án giết người cướp tài sản. Bên cạnh đó, phía cơ quan chức năng cũng ra lệnh bắt tạm giam hình sự đối với đối tượng Phùng Văn Vinh (SN 199, trú tại Trung Yên, Sơn Dương, Tuyên Quang).

quan-hoa

Làm việc với cảnh sát, Vinh khai nhận giữa mình và H. là nhân viên lễ tân của một công ty. Hai người cũng có mối quan hệ xã hội nên Vinh đã cho H. vay số tiền 80 triệu VNĐ. 

H. nợ Vinh khoản tiền lớn từ rất lâu nhưng không chịu trả. Vì đòi mãi không được nên vào chiều 12/4, đối tượng đã đến phòng trọ của H. tại ngõ 143, phố Quan Hoa (phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy) để lấy lại tiền.

Ở phòng trọ, Vinh hỏi chị H. thời gian trả tiền. Thế nhưng H. cho biết bản thân chỉ trả được 6 triệu đồng và không biết sẽ trả số tiền còn lại trong bao lâu.

Hai bên xảy ra mâu thuẫn cực điểm, mâu thuẫn ngày càng nghiêm trọng. Giữa lúc 2 bên đôi co, H. đã buông lời lẽ thách thức khiến Vinh cảm thấy tức giận. Vì thế, đối tượng này đã lấy con dao gọt hoa quả trong phòng và đâm nhiều nhát vào người H.

an-mang-quan-hoa

Khi thấy nạn nhân nằm bất động, Vinh đã lấy đi 3 chiếc điện thoại di động (gồm 1 chiếc iPhone 12, 1 chiếc iPhone 6, 1 chiếc điện thoại đen trắng). Sau đó, đối tượng bỏ mặc chị H. rồi bỏ trốn.

Áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát đã xác định Vinh chạy trốn vào các tỉnh phía Nam. Vì thế, lực lượng chức năng đã đề nghị công an thuộc các tỉnh này phối hợp để truy bắt đối tượng.

Vào 20h30 ngày 15/4, CSGT Công an đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ để rà soát, theo dõi những phương tiện nghi vấn. Đến 21h00 cùng ngày, cảnh sát phát hiện và bắt giữ Trần Văn Vinh trên một xe ô tô khách loại 5 chỗ tại chốt chặn  Km 605 QL1A, địa bàn xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch.

an-mang-quan-hoa-1

Vào trưa 15/4, người dân sinh sống tại một nhà trọ trong ngõ 143 phố Quan Hoa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) bàng hoàng phát hiện thi thể một người phụ nữ trong nhà trọ.

Theo điều tra, danh tính nạn nhân là chị H. (SN 1987, thường trú tại Hòa Bình). Một người dân sống gần tòa nhà chung cư mini này cho biết nạn nhân là người có ngoại hình khá xinh xắn, dễ mến và hòa đồng. Thời gian thuê trọ tại đây, H. có nuôi chó cảnh và chưa xảy ra mâu thuẫn với bất kỳ ai.

Có mặt tại hiện trường, người em dâu của nạn nhân cho biết, sáng cùng ngày người phụ nữ này nhận được tin chị gái của chồng tử vong tại nhà trọ. Theo người này, tòa chung cư có an ninh khá tốt khi ngoài đội ngũ bảo vệ còn có hệ thống camera trước cửa và khu vực để xe ở tầng 1.

Tòa nhà cũng được bao bọc kín bởi hệ hàng rào sắt kiên cố, cửa ra vào phải quét dấu vân tay. Do đó, nếu không được người từ bên trong mở cửa, người lạ gần như không thể vào.

Đến khuya ngày 16/4, Công an quận Cầu Giấy phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hà Nội đã bắt giữ một nghi phạm trong vụ án người phụ nữ bị sát hại tại phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy. Thời điểm bị bắt, đối tượng Vinh đang lẩn trốn tại tỉnh Quảng Bình.