Đời Sống

Xôn xao clip cá sấu xuất hiện trong lòng Hồ Tây, Hà Nội?

Minh Anh - 16/04/2022 11:12 GMT+7

Việc đoạn clip con vật trông giống với cá sấu xuất hiện ở Hồ Tây khiến nhiều người tỏ ra lo lắng cho an toàn của mình.

Sáng 16/4, sau cơn mưa lớn ở Hà Nội, người dân phát hiện một con vật lạ trên mặt Hồ Tây. Theo đoạn clip được ghi lại, con vật này trông giống như cá sấu. Điều này làm mọi người vô cùng hoang mang, lo sợ. 

Có thể nói, Hồ Tây là một địa điểm lý tưởng để người dân Thủ Đô tập thể dục, hẹn hò bạn bè, check-in sống ảo. Đây cũng là khu vực mà nhiều người lựa chọn làm nơi bơi lội, chèo thuyền kayak sáng sớm và chiều tối. Vì thế, việc xuất hiện cá sấu trong lòng Hồ Tây khiến ai cũng nghi ngờ, sợ bị tấn công bất kỳ lúc nào. 

Tuy nhiên, đây chỉ là suy đoán từ phía cư dân mạng, thực hư ra sao đành phải chờ những hình ảnh, bằng chứng xác thực hơn làm rõ. 

Nguồn Video: Tình Lữ Thị ( Nhóm Hà Nội Riviu )

Theo Casauhoaca, hiện nay có 23 loài cá sấu sống được công nhận và chúng được tìm thấy ở hơn 90 quốc gia, hải đảo trên thế giới. Cá sấu thường sinh sống ở các vùng nhiệt đới, một nơi không có lạnh để giữ ấm cơ thể. 

Được biết, cá sấu sống đa phần thích ở vùng khí hậu nhiệt đới như rừng rậm Papua New Guinea hoặc đầm lầy gần sông Nile. Khí hậu nhiệt đới rất ấm áp và ẩm ướt quanh năm, rất phù hợp cho chúng. Dù sống trên cạn nhưng cá sấu vẫn thích khu vực có nước. 

Vì thế, loài bò sát ngâm cơ thể trong nước, chỉ có mắt và mũi phía trên bề mặt là hở ra dùng để quan sát và chờ đợi con mồi đến gần hơn. Sở hữu kích thước to lớn vượt trội giúp cá sấu dễ dàng tóm lấy con mồi.