Đời Sống

Liên hoan mừng hết cách ly, nhóm người bị giữ lại cách ly tiếp

An Nhiên - 17/08/2021 19:58 GMT+7

Nhóm đối tượng gồm 6 người tụ tập liên hoan mừng hết cách ly rồi bị lập biên bản vi phạm phòng chống COVID-19, đồng thời còn bị giữ ở lại khu cách ly thêm 1 thời gian.

Trên mạng xã hội đã xuất hiện một video dài gần 15 phút ghi lại cảnh nhiều người tụ tập trong hành lang khu cách ly tập trung phòng dịch COVID-19. Lúc này, có rất nhiều nam nữ tụ tập ăn bánh, uống nước, vừa hát hò vừa vỗ tay. Đa số những người này đều không đeo khẩu trang và tiếp xúc rất gần nhau. 

tu-tap-trong-khu-cach-ly-
Nhóm người tụ tập liên hoan trong khu cách ly.

Sau khi đoạn clip được đăng tải, ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị đã vào cuộc xác minh và cho viết đoạn video được quay tại khu cách ly tập trung Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị Đỗ Văn Hùng cũng chia sẻ trên Tuổi trẻ rằng, nhóm người trong clip nhập cảnh từ Lào về nước và được cách ly tại đây. Khi chỉ còn 1 ngày nữa là hết thời gian cách ly, nhóm người đang hát hò, ăn uống để "chia tay" nhau.

tu-tap-trong-khu-cach-ly1
6 người trong nhóm tiếp tục bị giữ lại khu cách ly

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã nhanh chóng lập biên bản 6 người trong nhóm trên vì vi phạm quy định phòng chống dịch. Đồng thời, mỗi người bị xử phạt khoảng 3 triệu đồng và chưa được phép rời khỏi khu cách ly dù đã gần kết thúc thời gian cách ly tập trung.

Tin liên quan:

>> Clip: Tìm thấy cô gái là F1 trốn khỏi khu cách ly tập trung ở Đắk Lắk

>> Cụ bà 101 tuổi bật khóc khi được con rể tặng bánh sinh nhật “bắp cải” trong khu cách ly

>> Bình Thuận: Người đàn ông dương tính SARS-CoV-2 bỏ trốn khỏi khu cách ly y tế