Đời Sống

Giữa trưa nắng, nhân viên y tế mừng ra mặt khi “chèo kéo” thành công bà con qua khu vực mẫu test

Hương Ly - 17/08/2021 17:30 GMT+7

“Chút niềm vui mùa dịch. Mai mốt các bạn không làm y nữa, chuyển qua làm sale tiếp thị cũng đắt khách lắm luôn đó!”- một tài khoản để lại bình luận.

Tính đến 6 giờ ngày 17/8, TP. HCM ghi nhận 154.759 trường hợp mắc Covid-19, trong đó 154.359 trường hợp nhiễm trong cộng đồng, 400 trường hợp nhập cảnh. Trước tình hình đó, các lực lượng y tế tuyến đầu tại TP.HCM phải hoạt động 100% năng suất, bất kể ngày đêm để lấy mẫu, làm xét nghiệm cho người dân.

Dù khó khăn, vất vả là vậy nhưng đội ngũ y tế vẫn luôn giữ nụ cười trên môi, cố gắng giúp các bệnh nhân, người đến khám được thoải mái nhất.

Mới đây, cư dân mạng tiếp tục truyền tay nhau đoạn clip dễ thương của đội ngũ y tế tại một điểm xét nghiệm. Theo đó, tài khoản có tên T.N đã đăng tải đoạn clip kèm dòng trạng thái cho biết các tình nguyện viên đang ra sức vẫy tay, hò reo bà con đến bàn xét nghiệm.

"Đội 1: Ôi chị ơi, chị sang đây test đi, bên này nhanh mà nhẹ nhàng lắm chị..

Đội 2: Ôi chị ơi tụi nó 'xạo' á! Sang bên em test có tâm nè chị, test xong có kẹo mang về nè chị..

Đội 3: Ờ thì của tụi bây tất đó..."

Để tránh tụ tập đông người, 3 tổ xét nghiệm đã tách ra tại 3 bàn khác nhau và trước mỗi bàn đều có các bạn tình nguyện viên gọi mời bà con vào làm test. Giữa trưa nắng, dù đã rất mệt nhưng các bạn tình nguyện viên vẫn tràn đầy năng lượng làm việc.

Đoạn clip được đăng tải khiến bất cứ ai xem cũng phải bất giác mỉm cười trước sự nhiệt tình và đáng yêu của đội ngũ y tế.

Giữa lúc dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, làm đảo lộn cuộc sống của bao người thì những khoảnh khắc đáng yêu này giống như một ly "trà sữa cho tâm hồn" để mọi người cùng thấy cuộc sống còn tươi đẹp biết bao.

Một số bình luận của cư dân mạng:

- Không chỉ làm việc bằng sự tận tâm mà còn làm bằng cả trái tim nữa. Công nhận đi tiêm gặp mấy bạn này nhiệt tình mà vui tính lắm luôn.

- Chút niềm vui mùa dịch. Mai mốt các bạn không làm y nữa, chuyển qua làm sale tiếp thị cũng đắt khách lắm luôn đó! Nói vui vậy thôi, xem những hình ảnh này mà thấy năng lượng mạnh mẽ lan toả từ các nhân viên y tế.