Đời Sống

Cụ bà 101 tuổi bật khóc khi được con rể tặng bánh sinh nhật “bắp cải” trong khu cách ly

Hương Ly - 12/08/2021 16:46 GMT+7

Ý nghĩa đằng sau chiếc bánh sinh nhật bắp cải đó khiến nhiều người xúc động rơi nước mắt.

Mới đây, cư dân mạng rần rần truyền tay nhau câu chuyện cảm động về người con rể 71 tuổi ở tỉnh Bình Thuận tự tay làm chiếc bánh sinh nhật bắp cải để tặng mẹ vợ trong khu cách ly.

Theo đó, ngày 9/8, cụ bà Nguyễn Thị Trị (khu phố 5, thị xã La Gi, Bình Thuận) bước sang tuổi 101. Nhưng do dịch Covid-19, con cháu của cụ ở khắp nơi không thể về mừng đại thọ cụ được.

Không nỡ để mẹ buồn lòng, ông Trần Ngọc Thọ (71 tuổi, con rể cụ Trị) đã quyết định cùng vợ là bà Bùi Thị Thuận (con gái cụ Trị) tổ chức sinh nhật ý nghĩa cho mẹ.

Nhìn bịch rau củ gồm bắp cải, bí đỏ, cà tím, ớt,... mới được địa phương hỗ trợ trong thời gian cách ly, ông Thọ đã nảy ra ý tưởng vô cùng độc đáo. Đó là làm chiếc bánh sinh nhật bắp cải để tặng mẹ.

banh sinh nhat bap cai
Cụ Trị khóc khi được con rể mừng tuổi bằng chiếc bánh độc đáo (Ảnh: SGGPO)

“Dù chỉ là những món rau củ đơn giản nhưng ông chồng tôi tính toán ý nghĩa dữ lắm. Cà tím là màu thủy chung, son sắt bao bọc bên ngoài, nhân bánh là bắp sú (bắp cải) từng lớp bao bọc giống như ngày xưa mẹ từng bao bọc các con, nay các con đang bao bọc mẹ. Và cũng giống như lúc này, xã hội, người nghèo, người giàu cùng bao bọc lẫn nhau vượt qua đại dịch” - bà Thuận chia sẻ với báo Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh.

Để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp trong ngày sinh nhật đáng nhớ này, bà Thuận đã chụp một tấm hình cụ Trị xúc động bật khóc khi nhận chiếc bánh sinh nhật bắp cải do con rể tặng và chia sẻ lên mạng xã hội.

Bức ảnh nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn và chạm đến trái tim của nhiều người. Trong đó, có một vị bác sĩ tốt bụng đang làm việc tại bệnh viện gần khu vực này - Chị Lê Thị Thúy Hồng (công tác tại Bệnh viện Đa khoa La Gi, thành viên Hội thiện nguyện thị xã La Gi).

sinh nhat mua dich
Tình nguyện viên gửi tặng cụ Trị chiếc bánh kem ngay sau đó (Ảnh: SGGPO)

Chị Hồng sau đó đã tìm mọi cách để đặt một chiếc bánh sinh nhật “xịn” để tặng cho cụ bà. Đến khoảng hơn 7h tối ngày 9/8, một tình nguyện viên trong nhóm đã kịp trao chiếc bánh sinh nhật và phần quả nhỏ của hội gửi tặng đến bà Trị và gia đình.

Cụ Trị xúc động nhận chiếc bánh mừng tuổi lần thứ 2 trong ngày. (Ảnh: SGGPO)

Giữa lúc dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, làm đảo lộn cuộc sống của bao người thì những câu chuyện cảm động này giống như một ly "trà sữa cho tâm hồn" để mọi người cùng thấy cuộc sống còn tươi đẹp biết bao.

Tin phổ biến