Mẹo

4 cách lựa chọn balo laptop ưng ý nhất mà bạn không nên bỏ qua

An Nhiên - 26/11/2021 14:38 GMT+7

Việc chọn mua balo laptop cũng có những tiêu chí nhất định mà bạn cần phải biết. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn 4 cách chọn balo đựng laptop ưng ý nhất, hãy cùng tìm hiểu.

Balo là một vật dụng không thể thiếu để bảo vệ chiếc laptop khỏi những va chạm, trầy xước. Nếu bạn biết cách lựa chọn balo đúng cách thì laptop sẽ được bảo vệ một cách an toàn hơn.

1. Cách lựa chọn balo laptop dễ sử dụng

Những chiếc balo có ngăn riêng để đựng laptop, ngăn riêng phải có một độ dày nhất định để che chắn cho máy tính tránh khỏi những va đập. Ngoài ra, chiếc balo cũng cần có ngăn nhỏ để đựng một số đồ cá nhân thì mới là một chiếc balo tiện ích.

cach-lua-chon-balo-laptop
Chọn mua balo laptop dễ sử dụng. Nguồn: Internet

Các tiêu chí của một chiếc balo laptop tiện ích bao gồm:

- Balo cần có dây kéo khóa mượt mà để các thao tác sử dụng được gọn gàng nhất.

- Chọn mua balo có dây đeo chắc chắn, lưng balo phải có lót đệm và lỗ thoát khí để giúp lưng của bạn thoải mái và không bị nóng khi đeo.

- Chọn balo có chất liệu cứng cáp, chống thấm nước để đề phòng những trường hợp không may, bảo vệ laptop bên trong được tốt nhất.

2. Cách lựa chọn balo laptop theo kích cỡ

Một chiếc balo có kích cỡ phù hợp, vừa vặn với laptop sẽ là sự lựa chọn đúng đắn. Bạn không nên chọn mua một chiếc túi quá to hay quá nhỏ so với chiếc máy tính vì sẽ đều gây ra những bất tiện trong quá trình sử dụng.

cach-lua-chon-balo-laptop-1
Lưu ý đến kích cỡ của balo laptop. Nguồn: Internet

Thông thường, các nhà sản xuất cũng dựa vào kích cỡ của các dòng laptop trên thị trường để đưa ra dòng balo phù hợp có kích thước từ 11 - 17 inch. Vì vậy, hãy kiểm tra xem kích thước laptop của bạn là bao nhiêu và hãy chọn mua một chiếc balo có kích cỡ giống như vậy.

Ngoài kích cỡ so với laptop, bạn cũng cần quan tâm đến kích cỡ balo so với lưng của mình. Một chiếc túi quá to hoặc quá nhỏ sẽ khiến bạn gặp rắc rối khi di chuyển, đồng thời cũng không có tính thẩm mỹ cao. 

3. Cân nhắc giá tiền và thương hiệu của chiếc balo

Nhiều người thường có suy nghĩ balo càng có thương hiệu và giá càng cao thì chất lượng càng tốt. Tuy nhiên, điều đó chỉ đúng một phần.

Bạn không nên chạy theo thương hiệu mà bất chấp chọn mua những chiếc balo không phù hợp. Mọi người nên cân nhắc đến khả năng tài chính của bản thân để đưa ra những lựa chọn hợp lý.

cach-lua-chon-balo-laptop-2
Cân nhắc về giá thành của balo. Nguồn: Internet

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các hãng sản xuất balo laptop khác nhau. Bạn nên tìm hiểu trước về các sản phẩm bằng cách tìm hiểu đánh giá của khách hàng trên các trang bán hàng. Đó là cách kiểm tra hữu hiệu nhất để biết chất lượng sản phẩm có tốt không.

Ngoài ra, chính sách bảo hành cũng là một điều bạn cần lưu ý. Những thương hiệu uy tín chắc chắn sẽ có chế độ bảo hành cho balo mà những thương hiệu giả không có.

4. Kiểm tra kỹ càng balo trước khi mua

Bên cạnh cách lựa chọn balo laptop, bạn cũng cần kiểm tra thật kỹ trước khi đồng ý mua.

Trước tiên, hãy kiểm tra độ chắc chắn của dây đeo bằng cách kéo mạnh nó về phía sau. Tiếp đến bạn có thể để laptop của mình vào và đeo thử xem có thoải mái, gọn gàng và phù hợp với vóc dáng không. Hãy kiểm tra xem balo có bị hỏng khóa, xước xát vị trí nào không, nếu có thì hãy đổi trả ngay.

cach-lua-chon-balo-laptop-3
Kiểm tra kỹ balo trước khi mua. Nguồn: Internet

Trên đây là 4 cách lựa chọn balo laptop giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm một chiếc balo phù hợp. Chiếc laptop của bạn có được bảo vệ tốt hay không một phần là nhờ vào chất lượng của balo bảo vệ. Vì vậy hãy thật kỹ lưỡng trong việc chọn mua balo.

>>> Xem thêm: Cẩm nang làm đẹp: Bí quyết lựa chọn son môi dành riêng cho nàng