Đời Sống

Điều chuyển nhân viên y tế liên quan vụ Hoa khôi "nhờ ông ngoại" nên tiêm vaccine không cần đăng ký

An Nhiên - 21/07/2021 20:52 GMT+7

Bệnh viện Hữu Nghị đã ra quyết định kỷ luật và điều chuyển công tác đối với nhân viên y tế liên quan đến vụ Hoa khôi "nhờ ông ngoại" nên được tiêm vaccine COVID-19 không cần đăng ký.

Bộ Y tế đã chỉ đạo làm rõ vụ việc Hoa khôi "nhờ ông ngoại" nên được tiêm vaccine không cần đăng ký tại Bệnh viện Hữu Nghị. Phía bệnh viện cũng ra quyết đinh kỷ luật, điều chuyển công tác nhân viên y tế liên quan đến chuyện này. Tuy nhiên, thông tin về người bị điều chuyển không được cung cấp chi tiết. 

bv-chuyen-cong-tac-nhan-vien-vu-hoa-khoi-tiem-vaccine
Hoa khôi V.P.A khoe trên mạng xã hội mình và chồng được tiêm vaccine không cần đăng ký trước.

Chiều 21/7, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trên cả nước để chấn chỉnh công tác tiêm chủng. Trong đó, Bộ yêu cầu các cơ sở tiêm chủng vaccine rà soát đối tượng tiêm theo đúng Nghị quyết 21 của Chính phủ và Quyết định 3355 của Bộ Y tế, chấp hành nghiêm nguyên tắc "tiêm đến đâu an toàn đến đó".

Bộ Y tế nêu rõ, trong tình hình có số ca mắc COVID-19 tăng nhanh, Bộ ưu tiên cấp vaccine cho những địa phương có diễn biến dịch phức tạp và tiêm cho đối tượng ưu tiên. 

Đến nay, cả nước mới tiêm được hơn 4,3 triệu liều. Vì vậy, các địa phương phải lập kế hoạch buổi tiêm phù hợp và thông báo cho đối tượng tiêm vaccine theo những khung giờ khác nhau nhằm tránh tập trung đông người, phân luồng, hướng dẫn người đến tiêm; khám sàng lọc trước tiêm để bảo đảm an toàn.

Tin liên quan:

>> Hà Nội: Xôn xao hình ảnh biển người chen lấn chờ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

>> Giám đốc Bệnh viện phủ nhận chuyện Hoa khôi "nhờ ông ngoại" nên được tiêm vaccine không cần đăng ký

>> Vụ Hoa khôi "nhờ ông ngoại" tiêm vaccine không cần đăng ký: Yêu cầu bệnh viện giải trình