Đời Sống

Vụ Hoa khôi "nhờ ông ngoại" tiêm vaccine không cần đăng ký: Yêu cầu bệnh viện giải trình

An Nhiên - 21/07/2021 07:50 GMT+7

Bộ Y tế đã yêu cầu Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô phải báo cáo vụ việc "Hoa khôi nhờ ông ngoại nên được tiêm vaccine không cần đăng ký" trước 10h ngày 21/7.

Tối 20/7, Thanh tra Bộ Y tế đã gửi văn bản tới giám đốc bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô để yêu cầu phía Bệnh viện giải trình sự việc Hoa khôi được ưu tiên tiêm vaccine COVID-19  gây xôn xao dư luận.

Thanh tra Bộ y tế cho biết, Bệnh viện phải báo cáo, giải trình cụ thể và chi tiết để làm rõ vụ việc, tránh gây bức xúc cho người dân. Thời gian lãnh đạo bệnh viện gửi báo cáo giải trình về Bộ là trước 10 giờ ngày 21/7.

benh-vien-tiem-vaccine-cho-hoa-khoi-phai-giai-trinh-1
V.P.A khoe "nhờ ông ngoại" nên được tiêm vaccine không cần báo trước.

Trước đó, mạng xã hội đã xôn xao, bàn tán về vụ việc Hoa khôi tên V.P.A "khoe" hình ảnh 2 vợ chồng "nhờ ông ngoại" nên được tiêm vaccine mà không cần đăng ký trước. Sau khi tìm hiểu thì phát hiện, nơi V.P.A đến tiêm vaccine ngừa COVID-19 là bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô.

benh-vien-tiem-vaccine-cho-hoa-khoi-phai-giai-trinh
Giấy xác nhận đã tiêm vaccine Pfizer tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô

Lãnh đạo bệnh viện đã lên tiếng giải thích bố của nàng Hoa khôi là giảng viên Đại học và đã đăng ký cho tiêm cho con gái. Tuy nhiên, V.P.A  không biết nên đã đi khoe trên MXH và gây ra hiểu lầm cho cộng đồng. Hiện, phía bệnh viện đã yêu cầu nam bác sĩ có liên quan tới bố con V.P.A phải làm báo cáo giải trình.

Tin cùng chuyên mục:

>> Rộ tin ngực phụ nữ to hơn sau khi tiêm vắc xin Covid-19: Các chuyên gia giải thích nguyên nhân

>> Nam nhân viên siêu thị Big C mắc Covid-19 sau 2 lần xét nghiệm âm tính và tiêm 1 mũi vaccine

>> Hà Nội ghi nhận thêm 21 ca dương tính, 8 ca liên quan đến hiệu thuốc Đức Tâm