Đời Sống

506 ca nghi nhiễm COVID-19 tại cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá

An Nhiên - 21/07/2021 18:42 GMT+7

506 ca nghi nhiễm COVID-19 đã được phát hiện tại cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá (huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương), sau khi lấy mẫu tầm soát 689 đối tượng.

Theo thông tin từ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) TP.HCM, vào tối 17/7, Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá đã có 2 viên chức xuất hiện triệu chứng sốt nhẹ, nhức đầu. Thông qua test nhanh, kết quả cho thấy 2 người đều dương tính với COVID-19.

Cơ sở thực hiện test nhanh ngẫu nhiên cho viên chức và người lao động trong đơn vị. Sau khi test, phát hiện có 21/34 viên chức, người lao động dương tính SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, Sở LĐ-TB&XH TP.HCM đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo, Phòng khám Đa khoa Sài Gòn - Tân Bình, Phòng khám Bàu Bàng để phun xịt khử khuẩn toàn bộ đơn vị, đồng thời tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ viên chức, người lao động cùng các học viên. Đến chiều ngày 20/7, sau khi xét nghiệm cho 689 đối tượng, kết quả ghi nhận được 506 người đã dương tính nCoV. Trong số người nghi nhiễm, có 450 học viên và 56 nhân viên. 

>> Dịch bệnh lan nhanh ở miền Tây, hơn 1.400 ca bệnh tại Long An chưa cấp mã số

co-so-cai-nghien-bo-la-1
Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá. (Ảnh: Internet)

Sở LĐ-TB-XH đã lập tổ công tác đến đơn vị để kiếm tra, trấn an mọi người, đề nghị tuân thủ thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K và tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ cơ sở. Bên cạnh đó đơn vị cũng bố trí cho người lao động ở tại phòng làm việc, cách ly phòng theo từng khu, thêm phòng để cách ly nhân viên, học viên và rà soát, bổ sung các vật tư y tế.

Ngành y tế tỉnh Bình Dương đã đề nghị TP.HCM tổ chức xét nghiệm khẳng định vì Trung tâm kiểm soát Bệnh tật (CDC) của địa phương không đủ nhân lực. Đồng thời, tỉnh cũng đề nghị TP.HCM hỗ tợ lực lượng cán bộ y tế để điều trị tại chỗ cho những người nghi nhiễm.

co-so-cai-nghien-bo-la
Ông Lê Minh Tuấn, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM. (Ảnh: VNE)

Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM cho biết, trong đêm nay sẽ có một tổ y bác sĩ đến Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá để khám sàng lòng, xét nghiệm và điều trị cho các ca nhiễm. Ngoài ra, Sở cũng đang triển khai nhiều giải pháp, gồm thiết lập phòng cách ly ở đơn vị trực thuộc để kịp thời ngăn chặn các tình huống phát sinh. 

Tin trong ngày:

>> Hà Nội ghi nhận thêm 14 ca dương tính, nhiều trường hợp phát hiện ngoài cộng đồng

>> TP HCM: Người mẹ mang song thai 25 tuần nguy kịch vì Covid-19, phải sử dụng hệ thống tim phổi nhân tạo

>> Những địa phương nào yêu cầu người về từ Hà Nội phải có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2?

Tin phổ biến