Đời Sống

Giám đốc Bệnh viện phủ nhận chuyện Hoa khôi "nhờ ông ngoại" nên được tiêm vaccine không cần đăng ký

An Nhiên - 20/07/2021 15:05 GMT+7

Việc Hoa khôi báo chí V.P.A khoe mình và chồng được "ưu tiên" tiêm vaccine COVID-19 Pfizer mà không cần đăng ký trước đã gây xôn xao mạng xã hội.

Hoa khôi báo chí V.P.A đã khoe trên trang cá nhân hình ảnh mình được ưu tiên tiêm vaccine Pfizer mà không cần đăng ký trước. Bên cạnh hình ảnh tiêm chủng, cô còn đính kèm lời nhắn:

"Dịch bệnh ngày càng đáng sợ, kể cả AstraZeneca cũng được nhưng 2 vợ chồng cứ muốn chờ Pfizer đúng như mong đợi. Tối qua vừa đọc báo Hà Nội giãn cách, thì ông ngoại gọi điện mai tiêm luôn. Pfizer con nhé, mà thở phào nhẹ nhõm.

Hoàn thành mũi 1, vậy là cũng có chút yên tâm giữa đại dịch ngày càng đáng sợ. Cảm ơn ông bà ngoại lúc nào cũng kịp thời lúc các con cần".

co-gai-khoe-duoc-tiem-vaccine
co-gai-khoe-duoc-tiem-vaccine-1
Hoa khôi V.P.A khoe được ưu tiên tiêm vaccine Pfizer không cần đăng ký trước

Ngay lập tức, dòng trạng thái của nàng Hoa khôi đã vấp phải rất nhiều ý kiến trái chiều từ phía cộng đồng mạng. Sau khi tìm hiểu, nhiều người còn nhận ra vợ chồng V.P.A tiêm chủng tại Bệnh viện Hữu Nghị Hà Nội.

Đến ngày 20/7, PGS.TS Nguyễn Thanh Hà, GĐ Bệnh viện Hữu Nghĩ đã xác nhận thông tin trên. Ông cho biết, đúng là V.P.A và chồng có đến đơn vị để tiêm vaccine COVID-19. Tuy nhiên, ông phủ nhận việc Hoa khôi báo chí tiêm vaccine Pfizer mà không cần đăng ký trước. 

Theo ông Hà, bố của V.P.A là giảng viên của một học viện tại Hà Nội và là thầy của một số bác sĩ trong bệnh viện. Trong khi, V.P.A đang là phóng viên, thuộc nhóm đối tượng ưu tiên của Nghị quyết 21 nên ông đã nhờ người đăng ký cho hai con gái và con rể tiêm vaccine. Tuy nhiên, vì V.P.A không biết nên mới nói là không cần đăng ký.

co-gai-khoe-duoc-tiem-vac
co-gai-khoe-duoc-tiem-vac
V.P.A khoe với một số người là mình tiêm vaccine mà không cần đăng ký trước

Hiện, bệnh viện đã yêu cầu vị bác sĩ "được nhờ" chuyện đăng ký phải thực hiện giải trình. Về phía V.P.A, cô bị yêu cầu phải gỡ bài viết trên MXH và gửi lời xin lỗi công khai. Trong khi đó, bố của nàng Hoa khôi đã gọi điện thoại để xin lỗi Giám đốc bệnh viện.

Về chuyện V.P.A được tiêm vaccine Pfizer, ông Hà giải thích, số lượng vaccine Astra Zeneca trước đó đã được phân bổ và tiêm hết. Vì vậy, khi Bộ Y tế chia vaccine Pfizer, bệnh viện tiếp tục triển khai tiêm cho người thuộc nhóm ưu tiên theo Nghị quyết 21.

co-gai-khoe-duoc-tiem-vaccine-2
Giấy xác nhận đã tiêm vaccine Pfizer được V.P.A khoe trên mạng xã hội.

Vị giám đốc khẳng định, không có chuyện ưu tiên vaccine Pfizer, bệnh viện có loại nào, bác sĩ tiêm loại đó. Theo ông Hà, V.P.A có thể đã quá phấn khích nên mới khoe khoang trên MXH và gây hiểu lầm trong cộng đồng.

Tin trong ngày:

>> Xác định khu vực có nhiều ca nhiễm COVID-19 nhất Hà Nội và TP.HCM

>> WHO: COVID-19 có thể được kiểm soát vào năm sau

>> Ghi nhận thêm 2.155 ca mắc mới, Việt Nam vượt mức hơn 60.000 bệnh nhân Covid-19

Tin phổ biến