Đời Sống

Hải Dương: Một trường hợp trốn cách ly y tế trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp

An Nhiên - 04/05/2021 15:01 GMT+7

Một người đàn ông 51 tuổi ở TP.Hải Dương đã không chấp hành quy định cách ly y tế tại nhà dù chỉ còn 1 ngày nữa là hết thời gian cách ly. 

Ông Hồ Xuân Bình, chủ tịch UBND phường Việt Hòa, TP.Hải Dương cho biết, ông H.V.Đ (51 tuổi, trú tại phố Đa Cẩm) phải cách ly tại nhà từ ngày 27/4 đến 3/5 và được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày 3/5. Tuy nhiên, vào ngày 2/5, khi tổ COVID cộng đồng của phường tới nhà giám sát thì phát hiện ông Đ. không có ở nhà. 

Theo thông tin từ lãnh đạo TP.Hải Dương, tổ COVID-19 cộng đồng đã báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường xuống lập biên bản, sau đó tham mưu, xin ý kiến của Ban Chỉ đạo thành phố để có hướng xử phạt trường hợp này.

tron-cach-ly
Xe vận chuyển các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Dã chiến số 2 Hải Dương

Trước đó vào ngày 11/4, ông H.V.Đ nhập cảnh từ Nga về TP.HCM bằng đường hàng không và được cách ly tập trung 14 ngày tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đến ngày 27/4, ông Đ. đi từ sân bay Tân Sơn Nhất tới sân bay Cát Bi (TP.Hải Phòng) về nhà ở phường Việt Hòa. Ngày 29/4, ông này ra Trạm Y tế phường khai báo và được hướng dẫn cách ly tại nhà trong 7 ngày.  

Truy tìm thanh niên nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc đang trốn cách ly tập trung

Tin phổ biến