Yêu

Xôn xao tâm sự của nam sinh trường Y trót làm bạn gái có bầu: “Tôi dám chịu trách nhiệm nhưng em thì không”

Hương Ly - 10/06/2021 19:44 GMT+7

“Thực sự thì bạn nữ nhất quyết đòi bỏ cũng đúng vì về mặt lâu dài chưa lo được tương lai chính mình thì sinh con ra sẽ gánh nặng thêm cho gia đình và hạnh phúc cũng khó mà giữ, nhưng sai ở đạo đức con người, sai ở tiếng Mẹ thiêng liêng...”- một cư dân mạng bình luận.

Mới đây, cư dân mạng xôn xao truyền tay nhau bài đăng của một nam sinh trường Y trót làm bạn gái mang bầu. Theo chia sẻ của chàng trai, dù đã đứng ra chịu trách nhiệm nhưng bạn gái lại nhất quyết không tính chuyện cưới xin và muốn phá thai.

Lý do được cô gái đưa ra là: “Bố mẹ sinh ra tôi chưa lo cho họ được ngày nào. Con tôi nếu có được sinh ra tôi cũng phải đảm bảo cho nó được tử tế. Công việc thì chưa có, tiền bạc thì bố mẹ lo, anh nghĩ cái gì mà đòi cưới”.

Nguyên văn bài đăng của nam thanh niên như sau:

“Tôi dám chịu trách nhiệm nhưng em thì không...

Mình và người yêu quen nhau gần 1 năm cũng đã từng quan hệ nhiều lần. Mùa dịch năm ngoái bọn mình xa nhau và từ đó tới giờ chưa gặp lại, mình đã tìm kiếm hết cách nhưng cô ấy luôn tránh không gặp mình.

Tuổi trẻ ai cũng có sai lầm, chỉ mong rằng chúng ta bình tĩnh nhìn nhận lại nó và nếu không thể xử lý thì hãy nói với người lớn đừng để mọi việc đi quá xa.

Chuyện giữ hay bỏ mỗi người một quyết định mong là hãy có cho mình lựa chọn đúng nhất. Hãy chịu trách nhiệm một cách đúng nhất, có những thứ mất đi rồi chẳng bao giờ có lại đâu...

Gửi em: Nếu em có đọc được những dòng này thì anh xin lỗi đã mang chuyện của mình ra nói nhưng mà chưa một giây phút nào anh ngừng thương em cả, giờ về với nhau vẫn được mà em. Anh mãi yêu em như ngày đầu tiên”.

Đi kèm với bài đăng, chàng trai cũng chia sẻ nhiều đoạn tin nhắn giữa hai người về quyết định giữ hay bỏ cái thai.

nam sinh trương y trot lam ban gai co bau
Cô gái báo tin mang thai với người yêu
Khi chàng trai đứng ra nhận trách nhiệm, cô gái kiên quyết không đồng ý
Mặc cho người yêu thuyết phục, cô gái kiên quyết phá thai
Cô gái trách móc chàng trai bảo thủ mới gây nên sự việc
Đọc đến đây, nhiều người mới nhận ra chàng trai đang là sinh viên năm 3 trường Y
Nam thanh niên nhận lỗi vì sự chủ quan của mình khiến bạn gái mang bầu. Tuy nhiên, khi đọc đến đây, cộng đồng mạng bắt đầu có sự cảm thông với cô gái.
Cô gái không thay đổi quyết định
Chàng trai vẫn ra sức thuyết phục...
Cô gái đưa ra lập luận được nhiều người thông cảm

Bài viết của nam sinh trường Y sau khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm lớn của cư dân mạng. Ban đầu, việc cô gái kiêm quyết phá bỏ thai khiến dân tình vô cùng phẫn nộ. Tuy nhiên, khi đọc được cuộc trò chuyện trên, nhiều người lại tỏ ra đồng cảm với cô gái:

- Mấy bạn nam mang bao cứ sợ không có cảm giác, sao mấy bạn không nghĩ đến cái cảnh uống thuốc của con gái đi? Những ai lần sau quan hệ nhớ khoác cái bao vào, không có chết ai đâu

- Bạn nữ có suy nghĩ giống mình. Sinh con ra ai lo ai nuôi. Cưới rồi chỉ quanh quẩy lo cơm áo gạo tiền cũng chẳng hạnh phúc nổi. Cưới vì trách nhiệm rồi sớm muộn cũng li dị thì thà dứt khoát từ đầu. Mọi người nên đặt mình vào hoàn cảnh của bạn nữ mới hiểu được cảm giác của người trong cuộc.

- Thực sự thì bạn nữ nhất quyết đòi bỏ cũng đúng vì về mặt lâu dài chưa lo được tương lai chính mình thì sinh con ra sẽ gánh nặng thêm cho gia đình và hạnh phúc cũng khó mà giữ, nhưng sai ở đạo đức con người, sai ở tiếng Mẹ thiêng liêng. Đúng người nhưng sai thời điểm nó cay đắng đến cuối cuộc đời là thế. Không mất đi mà vẫn mãi mãi trong tâm trí cho tới lúc nhắm mắt xuôi tay.

- Mình chưa từng phản đối việc sống thử, ngược lại mình còn ủng hộ. Nhưng thực sự, hãy là một người có trách nhiệm khi quyết định sống thử. Chẳng gì có thể phòng tránh được 100%, dù nhỏ nhất cũng sẽ có 0,000001% rủi ro. Nên khi quyết định sống thử hãy là người có trách nhiệm trong mọi trường hợp và xin hãy có tính người!.

Cư dân mạng tranh cãi gay gắt việc Hồ Văn Cường quay clip xin lỗi Phi Nhung: "Nhìn mặt chắc chắn bị ép rồi"