Đời Sống

Công an TPHCM làm việc với chủ kênh Youtube "Lang thang đường phố"

Hương Ly - 18/04/2022 20:55 GMT+7

Công an TPHCM đã mời chủ kênh Youtube "Lang thang đường phố" lên làm việc do liên quan vụ án bà Nguyễn Phương Hằng.

Liên quan vụ án bà Nguyễn Phương Hằng, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM phối hợp Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, đã mời chủ kênh YouTube "Lang thang đường phố" lên làm việc vào sáng 18/4.

chu-kenh-youtube-lang-thang-duong-pho

Danh tính chủ kênh là Bùi Thanh Quỳnh Như (30 tuổi), từng có thời gian "đồng hành" cùng bà Nguyễn Phương Hằng trong các buổi livestream. Tuy nhiên, do xảy ra mẫu thuẫn nên sau đó 2 người phụ nữ này đã tách riêng.

Trước đó, ca sĩ Vy Oanh đã gửi đơn tố cáo chủ kênh Youtube "Lang thang đường phố" đã đăng rất nhiều video, đặt tiêu đề nói xấu, nội dung bôi nhọ, xúc phạm danh dự.

Trong đơn, ca sĩ Vy Oanh trình bày: Thời gian qua, dư luận xã hội đặc biệt quan tâm đến hiện tượng bà Nguyễn Phương Hằng liên tục sử dụng mạng xã hội YouTube, Facebook đăng tin bịa đặt thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm đến danh dự của nhiều cá nhân, ca sĩ, nghệ sĩ trong nước, trong đó có kênh "Lang thang đường phố".

Vy-Oanh-Lam-Viec-Cong-an-tphcm

Cuối đơn, ca sĩ Vy Oanh cho biết đến nay mỗi ngày kênh Lang Thang Đường Phố có thêm hàng nghìn người đăng ký theo dõi, xem những video của bà Quỳnh Như phát ngôn về Vy Oanh cùng với những lời bình luận chửi rủa, xúc phạm nữ ca sĩ cùng gia đình mà không có dấu hiệu dừng lại. Ca sĩ Vy Oanh trình bày và đề nghị Công an TP HCM xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Công an TP.HCM, từ khoảng tháng 3/2021 đến nay, bà Nguyễn Phương Hằng thường xuyên livestream "gọi tên" nhiều người nổi tiếng như Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên, Trấn Thành, MC Đại Nghĩa.... Theo đó, nữ đại gia tố những nghệ sĩ trên đã ăn chặn tiền quyên góp cho đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt năm 2020.

ly-lich-nguyen-phuong-hang

Sau đó, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã vào cuộc điều tra và đưa ra kết luận các nghệ sĩ này không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, ủng hộ để cứu trợ đồng bào miền Trung nên không khởi tố vụ án hình sự.

Bà Phương Hằng cũng bị ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Thủy Tiên, ca sĩ Vy Oanh, ông Võ Hoàng Yên, nghệ sĩ Hoài Linh, nhà báo Hàn Ni, nhà báo Đức Hiển, bà Đinh Thị Lan... tố cáo về hành vi vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.

Đến ngày 24/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án và tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

ba-phuong-hang-bi-bat

Theo cơ quan điều tra xác định, bà Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân và mạng xã hội để thực hiện nhiều buổi livestream với nội dung không kiểm chứng, sử dụng từ ngữ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự và nhân phẩm của người khác.

Hiện nữ đại gia vẫn đang bị bắt tạm giam tại Trại tạm giam T30 ở huyện Củ Chi, TP.HCM. Thời hạn tam giam của bà Phương Hằng là 3 tháng.