Đời Sống

Công an công bố thân phận thật của bà Phương Hằng: Từng ăn nằm với đàn em của trùm xã hội đen

Hương Ly - 16/04/2022 08:20 GMT+7

Theo điều tra, Công an xác nhận Nguyễn Phương Hằng từng mang tên Nguyễn Thị Thanh Tuyền.

Liên quan đến vụ án bà Nguyễn Phương Hằng, ngày 15/4, Công an TP.HCM đã làm việc với chủ kênh YouTube “Điền Võ Vlog và một số người liên quan từng giúp sức cho bà Phương Hằng gồm các kênh YouTube: Đặng Anh Quân, Nguyễn Đình Kim, Ha Lee, Hoàng Nhi, Anh nông dân.

phuong-hang-bi-bat

Để phục vụ công tác điều tra, Công an TP.HCM đã lập lý lịch tư pháp của bị can Nguyễn Phương Hằng.

Theo đó, Công an xác nhận bà Nguyễn Phương Hằng trước đây từng mang tên Nguyễn Thị Thanh Tuyền (sinh ngày 26/1/1971). Đến năm 2010, bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền đổi tên thành Nguyễn Phương Hằng.

Khi còn mang tên Thanh Tuyền, bà từng có mối quan hệ đặc biệt với ông Đ.Đ.G (đệ tử Trương Văn Cam, tức Năm Cam).

nguyen-phuong-hang-tung-an-ngu-nam-can

Năm 1997, bà Tuyền thuê một căn nhà ở quận Tân Bình, TP.HCM để chung sống như vợ chồng với Đ.Đ.G. Sau nhiều năm sinh sống, bà Tuyền mua lại căn nhà này với giá 52 lượng vàng.

Tuy nhiên, trong thời gian sống chung với ông G., bà Tuyền thường bị đánh đập, thậm chí bị đuổi ra khỏi nhà nên đã đem giấy tờ nhà gửi cho mẹ ruột.

Ngày 12/5/2004, tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã xét xử và tuyên y án sơ thẩm 7 năm tù đối với Đ.Đ.G về tội “cưỡng đoạt tài sản”.

61650072479.jpeg

Trước đó, ngày 24/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án và tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

phuong-hang-bi-bat

Theo cơ quan điều tra xác định, bà Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân và mạng xã hội để thực hiện nhiều buổi livestream với nội dung không kiểm chứng, sử dụng từ ngữ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự và nhân phẩm của người khác.

Liên quan đến vụ khởi tố bà Nguyễn Phương Hằng, chiều 4/4, Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết đến nay, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an TP Hồ Chí Minh tập trung lực lượng điều tra, làm rõ, sớm đưa ra xét xử theo quy định của pháp luật.

Hiện nữ đại gia vẫn đang bị bắt tạm giam tại Trại tạm giam T30 ở huyện Củ Chi, TP.HCM. Thời hạn tam giam của bà Phương Hằng là 3 tháng.