Đời Sống

Bà Nguyễn Phương Hằng vừa bị bắt, quý tử đã bị lợi dụng “câu views” bẩn gây phẫn nộ

Hương Ly - 07/04/2022 15:20 GMT+7

Rất nhiều đối tượng xấu đã lợi dụng hình ảnh của con trai bà Phương Hằng để câu view bẩn khiến nhiều người vô cùng phẫn nộ.

Những ngày gần đây, thông tin bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích của cá nhân gây xôn xao dư luận.

ba-phuong-hang-bi-bat

Ngoài ra, phía Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tiến hành mời những người có liên quan đến vụ việc của bà Nguyễn Phương Hằng đến làm việc. Những người này gồm trợ lý, nhân viên quản lý 12 kênh mạng xã hội, khách mời tham gia từ tháng 3/2021 đến nay và đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ các buổi livestream.

doi-ngu-live-stream-ba-phuong-hang

Trong nhóm này còn có một số người được cho là lên kịch bản, nội dung và tham gia tư vấn, hỗ trợ pháp luật cho các buổi livestream cho bà Nguyễn Phương Hằng.

Đáng chú ý, lợi dụng sức nóng vụ việc liên quan đến bà Phương Hằng mà một số thành phần “ăn theo” đã sử dụng trái phép hình ảnh con trai bà nhằm câu view, trục lợi với mục đích cá nhân.

con-trai-ba-phuong-hang-bi-cau-view

Theo đó, trên mạng xã hội gần đây xuất hiện tràn lan video livestream của con trai bà Phương Hằng với những tiêu đề gây sốc như: “Nhớ mẹ quá cô chú ơi”, “Con trai cô Phương Hằng có buồn hay không khi mẹ vắng nhà”, “Trời mưa không có mẹ bên cạnh cô chú ơi",..

Đáng nói, các tài khoản sử dụng trái phép hình ảnh con trai bà Phương Hằng đều là những tài khoản mới được lập nhưng chỉ vài ngày đã thu về lượng theo dõi lớn từ cộng đồng mạng.

Trên thực tế, những video mà các tài khoản này đăng tải đều được cắt từ livestream của bà Phương Hằng và con trai từ nhiều tháng trước. Toàn bộ nội dung những video này đều không hề liên quan gì đến vụ án của bà Phương Hằng hiện tại.

Liên quan đến vụ khởi tố bà Nguyễn Phương Hằng, chiều 4/4, Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết đến nay, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an TP Hồ Chí Minh tập trung lực lượng điều tra, làm rõ, sớm đưa ra xét xử theo quy định của pháp luật.

bo-cong-an-chi-dao-tap-trung-dieu-tra-vu-an-ba-phuong-hang

Theo cơ quan điều tra xác định, bà Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân và mạng xã hội để thực hiện nhiều buổi livestream với nội dung không kiểm chứng, sử dụng từ ngữ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự và nhân phẩm của người khác.

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ban hành quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Nguyễn Phương Hằng từ ngày 16/2/2022 đến ngày 29/4/2022. 

Từ khoảng tháng 3/2021 đến nay, bà Nguyễn Phương Hằng thường xuyên livestream "gọi tên" nhiều người nổi tiếng như Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên, Trấn Thành, MC Đại Nghĩa.... Theo đó, nữ đai gia tố những nghệ sĩ trên đã ăn chặn tiền quyên góp cho đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt năm 2020. 

Sau đó, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã vào cuộc điều tra và đưa ra kết luận các nghệ sĩ này không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, ủng hộ để cứu trợ đồng bào miền Trung nên không khởi tố vụ án hình sự. 

Bà Phương Hằng cũng bị ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Thủy Tiên, ca sĩ Vy Oanh, ông Võ Hoàng Yên, nghệ sĩ Hoài Linh, nhà báo Hàn Ni, nhà báo Đức Hiển, bà Đinh Thị Lan... tố cáo về hành vi vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.