Đời Sống

Hà Nội: Khen thưởng “người anh hùng” dùng tay cứu sống bé gái 3 tuổi ngã từ tầng 12 chung cư

Hương Ly - 01/03/2021 12:50 GMT+7

Chủ tịch UBND TP Hà Nội quyết định tặng bằng khen cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh vì đã có hành động dũng cảm cứu người tại tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng vào chiều 28/2.

Liên quan đến vụ bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư, sáng ngày 1/3, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vừa ký quyết định khen thưởng thành tích đột xuất cho ông Nguyễn Ngọc Mạnh, thường trú tại xóm 4, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội, đã có hành động dũng cảm cứu người tại tòa nhà 60B, phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

chu tich ha noi quyet dinh khen thuong nguoi hung cuu be gai roi tu tang 12 chung cu
Quyết định tặng bằng khen cho "người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh (Ảnh: UBND Hà Nội)

Theo đó, căn cứ các quy định, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh tặng bằng khen cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã có hành động dũng cảm cứu người vào chiều 28/2.

Quyết định nêu rõ mức thưởng cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh bằng 3 lần mức lương cơ sở. Tiền thưởng từ Quỹ Thi đua, Khen thưởng của Thành phố chuyển về tài khoản của Ban Thi đua – Khen thưởng Thành phố để thực hiện.

nguoi hung cuu be gai 3 tuoi roi tu tang 12 chung cu
Chân dung "người hùng" cứu sống bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư (Ảnh: Đinh Huy)

Trước đó, như đã đưa tin, vào khoảng 17h30 ngày 28/2, bé gái N.P.H. bất ngờ bò ra ngoài ban công ở tầng 12 của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội).

Nghe thấy tiếng mọi người hô hoán, anh Nguyễn Ngọc Mạnh làm nghề lái xe tải đang đỗ ô tô dưới sảnh gần đấy đã vội tìm cách leo sang tòa nhà bên cạnh rồi trèo lên mái tôn che của nhà xe. Khi bé gái rơi xuống, anh Mạnh đã kịp đưa tay ra đỡ để cháu bé không bị rơi xuống đất.

Hành động gan dạ của người đàn ông dùng tay đỡ bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư nhận được vô vàn lời khen ngợi của mọi người

Rất may, sau khi bị rơi xuống cháu bé chỉ bị thương và không ảnh hưởng đến tính mạng. Còn anh Mạnh thì bị bong gân ở tay.

Hiện bé gái 3 tuổi đang được theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Gia đình của cháu cũng đã gọi điện và xin được gặp anh để cảm ơn.

Bức ký họa về “người anh hùng” cứu sống bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư được CĐM lan tỏa rộng rãi

Tin phổ biến