Đời Sống

Anh hùng nối tiếp anh hùng: Bảo vệ cứu nữ sinh THCS đu lan can tầng 3 tại TP. HCM

Quỳnh Anh - 03/03/2021 10:12 GMT+7

Tối 2/3, MXH tiếp tục xôn xao vì xuất hiện video ghi lại cảnh 1 nữ sinh THCS tại TP.HCM đu mình cheo leo phía ngoài lan can tầng 3 của trường học được bảo vệ trường kéo vào kịp thời.

Những ngày gần đây, nhiều vụ việc "giật gân" xuất hiện trên MXH khiến cư dân mạng liên tục bàn tán. Chỉ vài ngày trước, cư dân mạng còn chưa hết bàng hoàng trước sự việc bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 của một tòa chung cư tại Hà Nội, thì ngay tối qua (2/3), một video ghi lại cảnh 1 nữ sinh treo mình lơ lửng phía ngoài lan can tầng 3 của 1 tòa nhà càng khiến cộng đồng mạng "thót tim". 

Rất may, cũng như vụ việc bé gái 3 tuổi bị rơi có "anh hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh đỡ lấy, thì nữ sinh trong video mới xuất hiện cũng được 1 người đàn ông nhanh chóng kéo vào phía trong lan can, tránh được kết cục đáng tiếc. 

Sự việc trong video được xác định xảy ra vào khoảng 18h35 ngày 2/3 tại trường THCS Minh Đức (phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, TP.HCM), nguyên nhân ban đầu là do nữ sinh buồn chuyện gia đình. Người đàn ông cứu được nữ sinh vào phía trong là ông Khoa - Bảo vệ của trường. 

bao ve cuu nu sinh
Ông Khoa - Người cứu nữ sinh treo mình phía ngoài lan can tầng 3 trường THCS Minh Đức (Ảnh: Zing News)

Theo ông Khoa, trước đó, thấy nữ sinh đi lung tung nên ông đã nhắc nhở đứng 1 chỗ chờ phụ huynh đón, song cô bé tiếp tục bỏ đi khiến ông thấy lạ nên bật đèn pin đi tìm. Khi ông đang tìm kiếm trong nhà vệ sinh dưới tầng 1 thì nghe tiếng phụ huynh la thất thanh: "Có học sinh trèo qua lan can tầng 3 kìa!" nên cùng 1 vài phụ huynh khác chạy vội lên. 

bao ve cuu nu sinh 2
Hình ảnh khiến nhiều người "thót tim" vì độ nguy hiểm

Đến nơi, ông Khoa thấy cô bé 1 tay cầm điện thoại, 1 tay bám lan can, chỗ đứng chỉ vừa nửa bàn chân. Ông Khoa phải vừa trấn an vừa kéo cô bé vào trong. Hiện tại, nữ sinh này đã được đưa về nhà và ổn định lại tâm lý. 

Sau khi xem đoạn video trên mạng, nhiều người bày tỏ vô cùng biết ơn ông Khoa vì đã giúp nữ sinh kia, đồng thời cũng cảm thán cô bé quá dại dột và liều lĩnh. Tuy vậy, cư dân mạng cũng tỏ ra thông cảm với nữ sinh vì em còn trong độ tuổi bồng bột, dễ bị kích động và dễ có hành động thiếu suy nghĩ.

Qua những câu chuyện liên tiếp làm dậy sóng MXH thời gian gần đây, nhiều cư dân mạng bày tỏ rất ấm lòng vì hành động của những "anh hùng" ngoài đời thực như ông Khoa hay anh Ngọc Mạnh - Những người không khoác trên mình tấm khiên nào, nhưng lại có những hành động khiến hàng triệu người phải kính nể. 

Tin phổ biến