Đời Sống

Loạt siêu thị Big C đổi tên, thay đổi mô hình sau 22 năm hoạt động, CĐM tiếc nuối biểu tượng một thời

Quỳnh Anh - 03/03/2021 10:44 GMT+7

Việc chuỗi siêu thị quen thuộc với nhiều người Việt là Big C bỗng đổi tên thành Tops Market và GO! được coi là một chiến lược nhằm tái định vị thương hiệu.

Hệ thống siêu thị Big C, một thành viên của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và là biểu tượng mua sắm hàng đầu, quen thuộc với người Việt Nam trong nhiều năm nay đã có sự thay đổi lớn nhằm tái định vị thương hiệu, bắt đầu từ tháng 3 năm nay. 

Theo đó, từ ngày 1/3/2021, 3 siêu thị Big C tại TP.HCM (hiện là các siêu thị đặt tại các tòa chung cư) gồm: Big C An Phú, Big C Thảo Điền và BigC Âu Cơ chính thức đổi tên thành Tops Market.

bigc doi ten
Siêu thị Big C Thảo Điền (TP. HCM) đã đổi tên. (Ảnh: Central Retail)

Dự kiến, 4 siêu thị Big C tại Hà Nội (The Garden, Hà Đông, Nguyễn Xiển, Lê Trọng Tấn) cũng sẽ hoàn tất việc chuyển đổi, nâng cấp thành Tops Market vào quý 3 năm nay.

Bên cạnh đó, từ cuối tháng 12/2020 và đầu tháng 1/2021, các Đại siêu thị Big C - hiện là các siêu thị Big C nằm trong các Trung tâm thương mại tại Nha Trang (Khánh Hòa), Dĩ An (Bình Dương), Cần Thơ, Hạ Long (Quảng Ninh) và Vĩnh Phúc - đã chuyển đổi thành Đại siêu thị GO!. 

Trên MXH Facebook, song song với fanpage Big C Việt Nam, một fanpage khác có tên Tops Market cũng đã chính thức được đưa vào hoạt động song song. 

big c doi ten 3
Thương hiệu mua sắm quen thuộc một thời của người Việt

Theo chia sẻ hôm 2/3 của phía Central Retail, kế hoạch chia tay thương hiệu Big C vốn đã được đề ra từ năm 2016, khi tập đoàn Thái Lan này mua lại hệ thống Big C tại Việt Nam từ tập đoàn Casino của Pháp với giá 920 triệu euro (tương đương 1,05 tỷ USD).

Thông tin này hiện đang được chia sẻ chóng mặt trên các trang MXH, đặc biệt trên Facebook. Phần lớn cư dân mạng đều bày tỏ tiếc nuối khi phải nói tạm biệt với cái tên đã từng rất quen mặt với nhiều người Việt. Ngoài ra, nhiều người cũng bày tỏ sự hiếu kỳ liệu hình thức kinh doanh của các siêu thị này có thay đổi, và liệu họ có giữ lại những mặt hàng nổi tiếng và đặc trưng như bánh mì Big C hay không.