Đời Sống

Vụ Tịnh thất bồng lai: Lê Thanh Nhất Nguyên tố cáo Công an huyện Đức Hòa bắt cóc Diễm My

LÊ THẢO - 02/11/2022 13:40 GMT+7

Trong phiên tòa sáng 2/11, Lê Thanh Nhất Nguyên đã khẳng định Công an huyện Đức Hòa bắt cóc Diễm My vào ngày 12/12/2019.

Sáng 2/11, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Long An mở lại phiên phúc thẩm xét xử vụ án "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" đối với bị cáo Lê Tùng Vân (90 tuổi) và nhóm người từng ở tại nơi tự xưng Tịnh thất Bồng Lai hay Thiền am bên bờ vũ trụ.

Bị cáo Lê Tùng Vân vắng mặt. Các bị cáo còn lại đang chấp hành án sau phiên tòa sơ thẩm đều được đưa đến tòa.

Tinh-That-Bong-Lai
Các bị cáo trong phiên tòa xét xử sáng 1/11. (Ảnh: Báo Lao động)

Trong phần làm thủ tục, vẫn giữ nguyên lời khai như tại phiên sơ thẩm, các bị cáo Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi), Lê Thanh Nhị Nguyên (24 tuổi) đều khai mình không có cha mẹ

Sau khi nghe HĐXX công bố Bản án sơ thẩm, các bị cáo Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên, Nhị Nguyên, Trùng Dương đều khẳng định không thực hiện như quy kết của Bản án sơ thẩm và đề nghị HĐXX tuyên các bị cáo vô tội, trả tự do cho các bị cáo. 

Trước lời phủ nhận này của các bị cáo, HĐXX đã trình chiếu đoạn video được quay vào ngày 12/12/2019, mà nhóm bị cáo quay lại, vu khống Công an huyện Đức Hòa bắt cóc Võ Thị Diễm My, đánh đập các bị cáo.

Trong video có tiếng hô lớn “công an bắt cóc, công an bắt cóc người”, kết quả giám định xác định giọng nói này của bị cáo Lê Thanh Nhất Nguyên.

nhat-nguyen-tinh-that-bong-lai-la-ai-2
Bị cáo Lê Thanh Nhất Nguyên khẳng định Công an huyện Đức Hòa bắt cóc Diễm My.

Khi HĐXX đặt câu hỏi có nhận ra giọng nói trong video hay không, bị cáo Nhất Nguyên không trả lời thẳng vào câu hỏi, chỉ trả lời chung chung “Đây là video không phải do tôi đăng tải, người ta có nhiều chiêu trò cắt ghép nên tôi không trả lời”.

Bị cáo Nhất Nguyên cũng cho rằng kết quả giám định không chính xác. Bị cáo cũng cho rằng thời điểm này xảy ra một vụ mất tích tại công an huyện, nên bị cáo quay lại để làm bằng chứng. Nhất Nguyên khẳng định Công an huyện Đức Hòa bắt cóc Diễm My.

Trong video có hình ảnh của bị cáo Lê Tùng Vân nằm ra ghế đá, la lối nhưng tất cả các bị cáo đều trả lời không biết là ai, “tôi không phải là người quay, đăng tải nên tôi không dám xác định đó là ai”, các bị cáo đều có một câu trả lời giống nhau.

Đại diện Công an huyện Đức Hòa xác nhận, video này được quay tại trụ sở Công an huyện Đức Hòa và được tung lên mạng xã hội, gây ảnh hưởng xấu, xúc phạm tới cơ quan công an.

Có mặt tại tòa, cha mẹ của Võ Thị Diễm My khẳng định, ngày 12/12/2019, Công an huyện Đức Hòa có mời tới trụ sở làm việc và sau đó giao lại Diễm My cho gia đình chứ không phải bắt cóc như nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai vu khống.

Liên quan đến vụ việc ở “Tịnh thất bồng lai”, gần đây, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã tiếp tục phục hồi tin báo tố giác tội phạm và khởi tố thêm tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Riêng tin báo về tội phạm “Loạn luân”, Cơ quan An ninh điều tra đang chờ văn bản trả lời của cơ quan chuyên môn để làm căn cứ xem xét, giải quyết.

Tin phổ biến