Đời Sống

Nữ hành khách phải tự lết trên sàn máy bay vì nhân viên không cho mang xe lăn

Quỳnh Vân - 02/11/2022 09:20 GMT+7

1 nữ hành khách đã phải tự lết trên sàn máy bay vì nhân viên hàng không từ chối đưa xe lăn chuyên dụng, hãng hàng không nhanh chóng gửi lời xin lỗi

Mới đây trên chuyến bay di chuyển từ Singapore tới thủ đô Bangkok (Thái Lan) của hãng hàng không Jetstar đã xảy ra một sự việc khiến nhiều người phẫn nộ. Cụ thể một nữ hành khách tên là Natalie Curtis thì đã có một tình huống không hay xảy ra.

Được biết cô đã sử dụng xe lăn chuyên dụng để di chuyển lên chuyến bay tới Singapore . Tuy nhiên khi nữ hành khách đến Bangkok thì nhân viên hàng không đã không cho phép cô sử dụng xe lăn mà yêu cầu cô phải trả phí thì mới được đưa xe lên sử dụng và vị khách này đã từ chối việc trả phí.

Người bạn đi cùng cô cũng bị đau gối nên không thể đỡ cô, không còn cách nào, Natalie Curtis đành phải tự lết từng chút một trên sàn máy bay trước sự chứng kiến của nhiều hành khách cùng chuyến bay đó. Hành khách này đã chia sẻ đoạn video về sự việc lên trên trang cá nhân Facebook của mình và cho biết bản thân “chưa từng rơi vào cảnh nhục nhã như vậy trong đời”. 

may-bay-243
Nữ hành khách phải tự lết trên sàn máy bay vì nhân viên hàng không không cho đưa xe lăn lên sử dụng

Ngay sau đó, đại diện hãng hàng không Jetstar đã gửi lời xin lỗi đến vị khách này và tuyên bố phủ nhận chuyện nhân viên hàng không ép khách hàng phải trả phí cho xe lăn chuyên dụng thì mới được phép sử dụng xe lăn. Hãng hàng không này đã khẳng định luôn mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất và thoải mái nhất. Đại diện Jetsatr cũng bày tỏ rằng thật đáng tiếc khi trường hợp của cô Curtis lại xảy ra, khi thông tin sai lệch đã dẫn đến sự chậm trễ để sẵn xe lăn khi khách hàng đến nơi. 

''Chúng tôi đang xem xét những gì đã xảy ra như một tình huống khẩn cấp. Không có chuyện dùng xe lăn trung chuyển cần phải trả phí. Nhóm chăm sóc khách hàng đang liên hệ với cô Curtis để hiểu rõ hơn về chuyện gì đã xảy ra, và đề nghị hoàn tiền cũng như đền bù cho khách hàng'', hãng hàng không này cho hay.

ve-may-bay-jetstar-airways-28-06-2017-2
Hãng hàng không Jetstar

Tuy nhiên, có lẽ đây không phải lần đầu vụ việc liên quan đến sử dụng xe lăn trên máy bay xảy ra. Việc cho phép hành khách mang xe lăn lên máy bay có phải trả phí hay không là phụ thuộc vào quy định của từng hãng khác nhau. Nhưng có lẽ nếu vụ việc xảy ra là đúng như lời của nữ hành khách thì hãng hàng không này sẽ nhận lại nhiều lời chỉ trích từ nhiều người. Hơn nữa, nếu không được sử dụng xe lăn, nhân viên hàng không có thể giúp đỡ hàng khách di chuyển ra cửa máy bay để xuống an toàn chứ không thể để khách hàng tự lết như vậy.

Tags: