Đời Sống

"Tịnh thất Bồng Lai" chống đối khi được lấy mẫu giám định ADN

Minh Anh - 29/09/2022 16:12 GMT+7

Cơ quan chức năng quyết định lấy mẫu ADN để giám định huyết thống đối với 28 người tại "Tịnh thất Bồng Lai" nhằm làm rõ đơn tố cáo lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin từ Người Lao Động, Công an tỉnh Long An đã tiến hành lấy mẫu giám định ADN của 28 người sống tại “Tịnh thất Bồng Lai” để làm rõ đơn tố cáo lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, vào ngày 12/9/2022, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An ra quyết định phục hồi giải quyết các đơn thư tố cáo liên quan đến ông Lê Tùng Vân và “Tịnh thất Bồng Lai”. Theo đó, hộ của bà Cao Thị Cúc ở số 191A ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An bị tố "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Nhiều người bị hại đã tố cáo ông Lê Tùng Vân (90 tuổi) cùng những người sống tại “Tịnh thất Bồng Lai” có nhiều vi phạm. Những người này giả sư, giả trẻ mồ côi để lừa đảo mạnh thường quân nhằm chiếm đoạt tài sản.

tinh-that-bong-lai
Ảnh: Công an Long An

Để làm rõ vụ việc và tìm ra căn cứ xác định các đơn tố giác trên, Cơ quan An ninh điều tra công an tỉnh Long An quyết định trưng cầu giám định ADN, lấy mẫu của 28 người sống tại đây để xét nghiệm. Toàn bộ sẽ được gửi đến Phân viện Khoa học hình sự Bộ công an (tại TP.HCM) để giám định.

Zing News đưa tin, Công an tỉnh Long An cho biết, nhiều người ở “Tịnh thất Bồng Lai” có hành vi chống đối khi được yêu cầu lấy mẫu ADN. Bên cạnh đó, trong thời điểm lấy mẫu xét nghiệm, các luật sư bào chữa vụ án Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân đã có hành vi không chuẩn mực.

Đào Kim Lân, Trịnh Vĩnh Phúc, Đặng Đình Mạnh, Nguyễn Văn Miếng, Ngô Thị Hoàng Anh đã kéo đến nhà bà Cao Thị Cúc để quay phim, đập cửa, thậm chí còn có lời lẽ vu khống, xúc phạm cơ quan chức năng,…

Không chỉ vậy, nhóm luật sư trên còn đăng tải video lên Youtube để dẫn dắt dư luận sai sự thật. Các thông tin trên đã tạo điều kiện cho các thế lực thù địch sử dụng để chống phá nhà nước.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.