Đời Sống

Giải cứu bé 10 tuổi tại Đồng Tháp: Chưa thể xác định chính xác thời điểm hoàn thành

Tổng Hợp - 04/01/2023 14:39 GMT+7

Do điều kiện địa chất phức tạp, hiện chưa thể khẳng định chính xác thời điểm cứu hộ hoàn thành.

Liên quan đến vụ giải cứu bé 10 tuổi bị rơi xuống trụ bê tông tại Đồng Tháp, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp đã có cuộc trao đổi nhanh với báo chí tại hiện trường vào trưa 4/1.

Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp trả lời báo chí vào trưa 4/1 (Ảnh: Hải Long/ Dân trí).

Theo tờ Nhân dân đưa tin, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp, tính tới thời điểm hiện tại, lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục áp dụng phương pháp khoan guồng xoắn để làm tan rã phần đất ngang đáy cọc.

“Chúng ta đã khoan sâu đến độ sâu 34-35m ngang với đầu cọc nhưng sẽ tiếp tục khoan thêm. Trong chiều nay, các lực lượng sẽ tiến hành rã đất trong lòng ống để làm giảm tối đa áp lực, qua đó sẵn sàng đưa từng đoạn ống bê-tông lên bằng cáp, cẩu chuyên dụng trước khi thực hiện cứu hộ trên mặt đất”, ông Bửu thông tin.

322608884_533144922095223_773935

Vị Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp cũng thừa nhận “chưa thể xác định chắc chắn thời gian hoàn thành”, tờ Nhân dân đưa tin.

“Khi xuyên thấu đến độ sâu 35m, chúng tôi gặp tầng đất sét ở cuối với độ nén rất lớn và phức tạp. Trong điều kiện lòng ống chật hẹp, việc thao tác rất khó khăn. Chúng tôi đã tham khảo ý kiến các chuyên gia liên tục nhưng vẫn phải chấp nhận, bảo đảm làm tới đâu an toàn tới đó nên chưa thể xác định chắc chắn thời gian hoàn thành”, đại diện tỉnh Đồng Tháp nhấn mạnh.

Theo đánh giá của ông Bửu, phương pháp bơm nước áp lực cao làm tơi rã lớp đất sét cứng ở độ sâu hơn 23m gặp khó khăn, không đạt kết quả cao nên đã hiện nay đã tạm dừng. Biện pháp dùng khoan guồng xoắn tiếp tục được duy trì nhưng dùng mũi khoan nhỏ hơn để dễ xuyên thấu lớp đất cứng.

318528210-713124353714443-404226

Hiện có nhiều thiết bị để thăm dò bé trai nằm ở đoạn nào nhưng đến nay vẫn chưa xác định rõ. Công tác tiếp ô xy vào trụ bê tông vẫn được duy trì.

“Ngay từ đầu, chúng tôi tiên lượng tình trạng của bé rất xấu vì rơi trong lòng ống chật hẹp, ở độ sâu trên 10m nên có thể xảy ra tình trạng đa chấn thương, không khí không bảo đảm. Nhưng chúng tôi vẫn hướng tới điều may mắn và duy trì không khí liên tục”, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp nói.

Trước đó, vào khoảng 11h30 ngày 31/12/2022, một nhóm trẻ con đã đến khu vực công trình cầu Rọc Sen, xã Phú Lợi để nhặt sắt vụn. Trong lúc sơ suất, bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) đã rơi xuống hố trụ. Trích xuất từ camera an ninh cho thấy ngay sau khi phát hiện bé Nam lọt xuống hố trụ rỗng, cả 3 đứa trẻ đi cùng đã hô hoán để người lớn nghe thấy nhưng bất thành. Sau khoảng 10 phút thì người nhà bé Nam có mặt tại hiện trường. 

Hiện đã gần 100 giờ trôi qua nhưng vẫn chưa thực hiện giải cứu thành công bé trai lọt vào trụ bê tông.

Tin phổ biến