Đời Sống

Vụ phóng hỏa đốt nhà người yêu cũ ở TP.HCM: Bạn trai mới của nạn nhân đã tử vong

DIỆU HUYỀN - 12/12/2022 18:38 GMT+7

4 ngày sau khi được đưa đi cấp cứu, nạn nhân còn lại trong vụ phóng hỏa đốt nhà người yêu cũ tại quận 12, TP.HCM cũng đã không qua khỏi.

Thông tin từ báo Người Lao Động, ngày 12/12, lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy đã xác nhận anh Đ.T.X (sinh năm 1992, quê Bình Thuận) - nạn nhân trong vụ phóng hỏa của thanh niên "cuồng ghen" người yêu cũ, đã tử vong.

Trước đó, sau khi nhận được tin báo về vụ cháy, anh X đã được đưa đến bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng bỏng toàn thân đến 98% kèm phỏng và suy đường hô hấp. Sau 4 ngày điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt khoa Phỏng, anh X đã không qua khỏi bởi bệnh tình quá nặng.

Như vậy là sau 4 ngày kể từ sự việc đau lòng trên, cả hai nạn nhân, đồng thời là đối tượng chủ đích của hung thủ, đều đã thiệt mạng.

AA1524IQ
Hiện trường xảy ra vụ tai nạn "đánh ghen" thảm khốc ngày 8/12/2022 trên địa bàn quận 12, TP.HCM

Theo báo cáo, vào khoảng 3h38' sáng 8/12, một nhà dân tại địa chỉ số 168, đường Đông Hưng Thuận 02, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP.HCM bất ngờ bốc cháy dữ dội. 

Ngọn lửa quá lớn và bất ngờ đã khiến chị D.T.H (SN 2000, trú tại thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước) mất mạng tại chỗ. Còn anh Đ.T.X - được cho là bạn trai mới của nạn nhân thì bị thương nặng và được người dân đem đi cấp cứu.

Sau khi khám nghiệm hiện trường và điều tra thân thế, cơ quan chức năng nhanh chóng bắt tạm giam đối tượng Trần Dương Tú (sinh năm 1994, quê Cà Mau) về hành vi giết người.

Tại cơ quan điều tra, Tú khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình.

5_32
Đối tượng Trần Dương Tú tại cơ quan điều tra

Tú cho biết mình và chị H từng có mối quan hệ tình cảm. Tú và chị H sống chung với nhau tại một căn hộ được người dân cho thuê từ tháng 4 năm nay. Song trong quá trình chung sống xảy ra nhiều bất đồng, Tú đã dọn ra ngoài ở riêng. Cả hai chia tay nhau vào ngày 5/12 vừa qua.

Cho đến tối ngày 7/12, khi qua thăm trọ, Tú bất ngờ nhìn thấy xe máy chị H treo 2 nón bảo hiểm nên đã nổi cơn ghen. Nhân lúc chị H và anh X đi ra ngoài, Tú đã mua 10 lít xăng đem vào nhà và nấp trong phòng vệ sinh chung ở tầng 1. 

Rạng sáng ngày 8/12, trong lúc cặp đôi đang ngủ say thì Tú đã tạt xăng vào người chị H và anh X rồi châm lửa. Ngọn lửa bùng phát dữ dội khiến người yêu cũ của Tú tử vong ngay lập tức.