Đời Sống

Vụ cháy nhà tạm ở Hải Phòng: Chủ nhà khai đốt xác để phi tang

Đặng Minh Thảo - 10/12/2022 08:14 GMT+7

Nguyên nhân thực sự đằng sau vụ cháy nhà tạm ở Hải Phòng khiến netizens phải "ngỡ ngàng, ngơ ngác, bật ngửa".

Tối ngày 9/12, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng chính thức tạm giữ hình sự Nguyễn Thế Điểm (SN 1959, ngụ phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, Hải Phòng) - chủ nhân căn nhà tạm đồng thời khởi tố vụ án hình sự tội "Giết người". Theo điều tra ban đầu, Điểm được xác định đã "xuống tay" với 3 người sau đó đột nhà để che giấu hành vi phạm tội của mình.

Nguyên nhân dẫn đến sự việc này bắt nguồn do mâu thuẫn trong sinh hoạt. Cụ thể, theo thông tin từ nghi phạm Nguyễn Thế Điểm khai nhận, khoảng 5h ngày 8/12 tại khu vực sân nhà, ông Điểm đã xảy ra cãi vã, xô xát với vợ mình là bà P.T.L (SN 1957). Nghe thấy vợ chồng "lời ra tiếng vào", vợ chồng hàng xóm là ông N.V.L (SN 1963) và bà H.T.L (SN 1960) có ý tốt sang can ngăn. Tuy nhiên sau đó cả 3 lại xô xát với nhau. 

Cháy nhà ở Hải Phòng, 3 người thiệt mạng: Chủ nhà khai đốt xác để phi tang - 1
Hiện trường vụ cháy. (Ảnh: Internet)

Do bị cả 3 người cùng phe cãi vã, động tay động chân nên Điểm đã dùng gậy gỗ đánh liên tiếp vào vùng đầu của vợ, ông N.V.L và bà H.T.L, cho đến khi cả ba người ngã gục xuống sân. Sau khi thấy họ nằm bất động, Điểm kéo thi thể của 3 người vào trong nhà rồi dùng xăng đốt để xóa dấu hết dấu vết, nhằm che giấu hành vi phạm tội của mình.

Trước đó vào khoảng 11h ngày 8/12, Công an TP Hải Phòng nhận tin báo về vụ cháy nhà xảy ra tại ngõ 98 Khúc Thừa Dụ - nhà của vợ chồng Nguyễn Thế Điểm. Tuy nhiên khi lực lượng PCCC có mặt tại hiện trường, toàn bộ căn nhà đã bị lửa thiêu rụi.

Cháy nhà ở Hải Phòng, 3 người thiệt mạng: Chủ nhà khai đốt xác để phi tang
Sự thật đằng sau vụ cháy khiến 3 người thiệt mạng là một vụ giết người. (Ảnh: Internet)

Sau đó, khi triển khai dập lửa, lực lượng chữa cháy có phát hiện Nguyễn Thế Điểm đang nằm bất tỉnh tại vị trí cách khu vực cổng đám cháy khoảng 5m nên đã đưa vào bệnh viện. Do được cấp cứu kịp thời, tình trạng sức khỏe của Điểm hiện tại đã ổn định. 

Khoảng 12h30 cùng ngày, đám cháy cơ bản được dập tắt và lực lượng chức năng đã phát hiện 3 thi thể tại hiện trường vụ cháy. Lời khai ban đầu của nghi phạm là 3 nạn nhân bi lửa thiêu rụi vì không kịp chạy ra ngoài.

Một số bình luận của khán giả về vụ cháy thương tâm trên:

- Tàn bạo quá. Hàng xóm tối lửa tắt đèn có nhau. Vậy mà đánh chết còn đốt xác phi tang nữa. Tàn ác quá, dã man quá. Pháp luật hãy trừng trị thích đáng.

- Sao 3 người đều bị nó đánh hết trời. Cái loại này tử hình, quá tàn ác, không có chút đạo đức.

- Nam mô a di đà Phật... Xin chia buồn cùng gia đình

Khổ ông bà hàng xóm sang can. Gặp tai họa!