Đời Sống

Lời khai của nghi phạm đâm người bán nước tại Hoàng Hoa Thám

Nhật Lệ - 25/11/2022 22:40 GMT+7

Theo lời khai, nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do mâu thuẫn giữa nghi phạm với cháu của người bán nước trên phố.

Ngày 25/11, xảy ra một vụ án mạng tại phố Hoàng Hoa Thám, quận Tây Hồ, Hà Nội gây xôn xao dư luận. Sau gần 6 giờ truy bắt hung thủ, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Tây Hồ và Phòng Cảnh sát hình sự - Công an Thành phố Hà Nội đã xác định nơi lẩn trốn và bắt giữ nghi phạm gây ra vụ án mạng trước cửa số nhà 406 phố Hoàng Hoa Thám, phường Thuỵ Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Qua điều tra, Công an đã xác minh được thân phận nghi phạm. Người này tên là Hoàng Ngọc Chiến (37 tuổi, trú phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội). Sau khi ra tay với nạn nhân, Chiến đã bỏ trốn khỏi hiện trường và lẩn trốn ở nhà người quen ở xã Liên Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội, cách hiện trường hơn 20km. Tại đây, y đã bị Công an bắt giữ.

nghi-pham-giet-nguoi-o-hoang-hoa-tham-1825
Nghi phạm đâm gục người bán nước

Trả lời về vụ án, ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết nguyên nhân vụ án được xuất phát từ mâu thuẫn của nghi phạm với cháu người bán nước: “Nghi phạm có mâu thuẫn với cháu của nạn nhân. Hiện công an đang lấy lời khai và làm rõ vụ viêc. Tôi đang đề nghị khen thưởng công an quận vì trong vòng 4 tiếng đồng hồ đã bắt được nghi phạm”.

Nạn nhân trong vụ án mạng là một người phụ nữ sinh năm 1970. Nạn nhân làm nghề bán hàng nước tại khu vực số nhà 406, phố Hoàng Hoa Thám. 

hien-truong-1707
Hiện trường vụ án mạng

Người dân quanh khu vực nơi xảy ra vụ án mạng cho biết, thời điểm xảy ra vụ án, họ bất ngờ khi nghe thấy tiếng la hét của nạn nhân, rồi sau đó thấy nạn nhân nằm gục xuống trong vũng máu ngay trước cửa số nhà 406 Hoàng Hoa Thám. "Bà ấy gục luôn tại chỗ, máu từ cổ phun ra. Vết đâm lớn nên không bịt lại được" - nhân chứng kể lại. Theo người chứng kiến vụ án, khi bà H. trong tình trạng nguy kịch, một số người dân đã không chờ đợi được mà tự lấy xe cáng (loại chở bệnh nhân) đẩy nạn nhân đến bệnh viện để cấp cứu.

Ngay sau khi gây án, hung thủ đã bỏ trốn, để lại con dao bầu được cho là hung khí gần chậu cây. Nhận được tin báo, Công an quận Tây Hồ cùng Phòng Cảnh sát hình sự - Công an Thành phố Hà Nội đã lập tức có mặt, phong tỏa hiện trường để tiến hành xác minh, điều tra vụ việc.