Đời Sống

TAND TP. HCM dựng rạp, chiếu màn hình led phục vụ xét xử vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành

Linh Đan - 24/11/2022 19:54 GMT+7

Chiều ngày 24/11, TAND TP. HCM dựng rạp có diện tích khoảng 600 mét vuông và chiếu màn hình led để phục vụ người dân theo dõi xét xử vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành

Chiều ngày 24/11, Toà án nhân dân TP HCM đã dựng rạp có tổng diện tích khoảng 600 mét vuông và chiếu cả màn hình led để phục vụ người dân đến theo dõi phiên tòa xét xử vụ án cháu bé 8 tuổi tử vong do bị bạo hành. Được biết, phiên tòa xét xử 2 bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi) và người tình là Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi) được diễn ra công khai vào ngày mai (25/11).

va4_zing
Tòa án nhân dân TP HCM dựng rạp, chiếu màn hình led phục vụ phiên tòa xét xử vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành (Ảnh: Zing)

Theo như những phiên tòa đã diễn ra trước đó, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị truy tố 2 tội danh đó là Giết người và Hành hạ người khác. Khung hình phạt cao nhất mà bị cáo này sẽ phải chịu chính là tử hình. Còn bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái bị truy tố về 2 tội danh đó là Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm. Mức hình phạt lớn nhất hành cho bị cáo Trung Thái là 8 năm tù giam.

90_d0a428bcf6f6a32409727018919f131f
Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang đã bạo hành con riêng của chồng khiến nạn nhân tử vong

Vụ án đã được tòa án nhân dân mở phiên xét xử đầu tiên vào ngày 21/7. Trong quá trình thủ tục, luật sự Trần Thị Ngọc Nữ đại diện bảo vệ quyền lợi cho gia đình bị hại đề nghị hội đồng xét xử trả hồ sơ điều tra bổ sung, xác định tỷ lệ thương tật, thương tích của bé Vân An trong khoảng thời gian tháng 12/2021.

Hội đồng xét xử cũng đồng ý, sau đó đã trả lại hồ sơ điều tra bổ sung. Cơ quan điều tra nhanh chóng trưng cầu Phân viện Khoa học Hình sự tại TP HCM để giám định. Tuy nhiên, đơn vị này đã từ chối thực hiện giám định theo nội dung trên bởi hồ sơ của bị hại Vân An tại bệnh viện không thể hiện các thương tích gây ra vào các ngày mà phía luật sự Trần Thị Ngọc Nữ cũng như gia đình nạn nhân yêu cầu.

90_e2e4fa6d0d5e425f3346cd15de6f9d16
Mẹ ruột của cháu bé Vân An tại phiên tòa xét xử trước đó

Cho đến ngày 18/11, sau khi có kết luận điều tra bổ sung, Viện kiểm sát nhân dân TP HCM cho biết sẽ giữ nguyên quan điểm truy tố đối với bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái với các tội danh đã nêu trước đó.

Phiên toàn tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày mai (tức ngày 25/11) và được xét xử công khai do thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn làm chủ tọa. Ngoài ra, phiên toà ngày mai còn có 7 luật sư tham gia để bảo vệ quyền lợi cho những người liên quan cũng như bào chữa cho các bị cáo. Tòa cũng triệu tập đến 2 giám định viên thuộc Phòng kỹ thuật Hình sự Công an TP HCM và 5 nhân chứng của vụ việc.

90_16af0d5d2a3fc4c3aad777a767ce6034
Người dân địa phương tham gia rất đông tại những phiên tòa trước đó để theo dõi sự việc

Trước đó, những phiên toà xét xử đều được người dân TP HCM đến tham dự rất đông, nhiều người quan tâm đến vụ án đã đến kín trước cửa tòa án để xem mức hình phạt sẽ dành cho những kẻ bạo hành, giết người này sẽ là bao nhiêu năm tù. Biết được nhu cầu theo dõi phiên toàn xét xử vào ngày mai của người dân, Tòa án nhân dân đã quyết định dựng rạp, chiếu màn hình led để người dân có thể thuận tiện theo dõi sự việc.

Tin phổ biến