Đời Sống

Sáng nay xét xử vụ bé gái 8 tuổi tử vong: Tòa triệu tập 2 giám định viên pháp y

Tổng Hợp - 25/11/2022 08:05 GMT+7

Từ sáng sớm, rất đông người dân từ các nơi tập trung đến trụ sở của TAND TP.HCM để theo dõi diễn biến phiên tòa.

Sau 4 tháng điều tra bổ sung, ngày 25/11, Tòa án nhân dân (TAND) TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành dẫn đến tử vong.

01669338338.jpeg
Từ sáng sớm, rất đông người dân từ các nơi tập trung đến trụ sở của TAND TP.HCM để theo dõi diễn biến phiên tòa. Ảnh: Báo Giao Thông

Hai bị cáo trong vụ án là Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi) và Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi) trong vụ án khiến bé N.T.V.A. (8 tuổi, con riêng của Thái) tử vong.

Thông tin với tờ Infonet, luật sư Nguyễn Anh Thơm – Trưởng VPLS Nguyễn Anh (Hà Nội) – một trong số các luật sư bảo vệ cho nạn nhân cho biết: “Tòa đã thông báo cho luật sư sáng ngày 25/11/2022 có mặt tại Toà án sớm, trước giờ khai mạc phiên toà ít nhất 30 đến 45 phút để đảm bảo thuận tiện việc di chuyển vào bên trong phòng xử án và ổn định vị trí ngồi trong phòng xử.

Ngoài giấy triệu tập tham gia phiên tòa, luật sư nào có Thẻ tham dự phiên tòa ngày 25/11/2022 thì mới có thể đi vào bên trong khu vực xét xử.

Lực lượng CSGT, Công an đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng, cấm các phương tiện giao thông đi qua tuyến đường trước cổng trụ sở tòa.

Để phục vụ người dân theo dõi phiên xử vào sáng 25/11, Toà dựng rạp ngoài sân, chuẩn bị 200-300 ghế và gắn một màn hình lớn.

Các quan điểm của luật sư bảo vệ quyền lợi sẽ được trình bày tại phiên Tòa để HĐXX xem xét, cân nhắc giải quyết theo quy định của pháp luật”.

Trong phiên tòa hôm nay, TAND TP.HCM đã triệu tập 2 giám định viên pháp y tư pháp của Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM. Đây là những bác sỹ, giám định viên trực tiếp tham gia pháp y tử thi và thực hiện giám định tư pháp. Ngoài ra, TAND TP.HCM cũng triệu tập 5 nhân chứng.

Trước đó, ngày 21/7, phiên tòa được mở. Tuy nhiên, trong quá trình thủ tục, luật sự Trần Thị Ngọc Nữ - đại diện bảo vệ quyền lợi cho gia đình bị hại đề nghị hội đồng xét xử trả hồ sơ điều tra bổ sung, xác định tỷ lệ thương tật, thương tích của bé Vân An trong khoảng thời gian tháng 12/2021.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái trong phiên toà ngày 21/7/2022

Hội đồng xét xử chấp nhận đề nghị của luật sự và trả lại hồ sơ điều tra bổ sung. Cơ quan điều tra nhanh chóng trưng cầu Phân viện Khoa học Hình sự tại TP HCM để giám định. Nhưng đơn vị này đã từ chối thực hiện giám định theo nội dung trên bởi hồ sơ của bị hại V.A. tại bệnh viện không thể hiện các thương tích gây ra vào các ngày mà phía luật sự Trần Thị Ngọc Nữ cũng như gia đình nạn nhân yêu cầu.

Đến ngày 8/11, sau khi có kết luận điều tra bổ sung, Viện kiểm sát nhân dân TP HCM cho biết sẽ giữ nguyên quan điểm truy tố đối với bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái với các tội danh đã nêu trước đó.

Tin phổ biến