Đời Sống

Thất nghiệp vì Covid-19, giám đốc lái xế hộp đi trộm chó

DIỆU HUYỀN - 04/11/2022 07:20 GMT+7

Vụ việc bắt giữ một nhóm đối tượng lái ô tô đi trộm chó ở Quảng Nam hiện đang được cơ quan điều tra.

Ngày 3/11, một lãnh đạo Công an huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam xác nhận đang tạm giữ nghi phạm Ngô Bá Phát (33 tuổi, ngụ xã Duy Hoà, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) để điều tra vụ việc phát hiện 38 con chó trong cốp ô tô do người này cầm lái.

Từ những lời khai ban đầu của nghi phạm, công an huyện đã xác định được đồng phạm liên quan.

Hiện Công an huyện Đông Giang đang tổ chức truy tìm.

Tang vật vụ án - 38 con chó - cũng được phía Cơ quan điều tra phát thông báo đến người dân để ra nhận dạng.

That-nghieo-giam-doc-lai-xe-hop-di-trom-cho
Nghi phạm Ngô Bá Phát tại cơ quan điều tra

Theo lời ông Lê Công Hùng, Chủ tịch UBND xã Duy Hoà, cho biết đối tượng Ngô Bá Phát từng là giám đốc một doanh nghiệp trên địa bàn. Tuy nhiên do dịch Covid-19, doanh nghiệp của Phát buộc phải dừng hoạt động. Trước đó, danh nghiệp này đã giải quyết việc làm cho khoảng 20-30 lao động ở địa phương.

"Trước đây người này làm Giám đốc một Công ty may nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, công ty làm ăn thua lỗ nên nghỉ. Hay tin anh này bị bắt khi lái ô tô chở 38 con chó, địa phương rất bất ngờ, đau xót" - ông Hùng chia sẻ.

That-nghieo-giam-doc-lai-xe-hop-di-trom-cho
Tang vật vi phạm là 38 con chó được đối tượng bỏ trong cốp xe ô tô

Theo PLO thông tin, khoảng 3 giờ sáng 31/10, người dân địa phương xã Kà Dăng đã tố giác các hành vi trộm chó của một nhóm đối tượng lên Công an xã. Sau đó, Công an xã Kà Dăng đã phối hợp với lực lượng dân quân tại chỗ tổ chức mật phục, vây bắt nhóm của Ngô Bá Phát và 2 đồng phạm tại thôn Bến Hiên, thuộc xã Kà Dăng. Tuy nhiên, hai đối tượng còn lại đã lợi dụng đêm tối, đi xe máy tẩu thoát.

Tại Cơ quan điều tra, Phát khai nhận thuê ô tô ở huyện Duy Xuyên để cùng hai đồng phạm đi bắt trộm chó. Tối ngày 30/10,cả ba dùng bộ kích điện đi bắt trộm chó của người dân dọc quốc lộ 14G và đường Hồ Chí Minh, huyện Đông Giang. Chó sau khi bắt được đưa đến bãi tập kết, sau đó Phát lái ôtô đến đưa lên xe.

Vụ việc đang được Công an huyện Đông Giang tiếp tục điều tra làm rõ.