Đời Sống

Thi thể nữ sinh tử nạn ở Itaewon được đưa về nước trong sự tiếc thương

Nhật Lệ - 03/11/2022 22:24 GMT+7

Ngày 3/11, thi thể nữ sinh tử nạn trong vụ giẫm đạp tại quận Itaewon, thủ đô Seoul, Hàn Quốc được đưa về nước trong sự tiếc thương của người thân và bạn bè.

Vụ giẫm đạp kinh hoàng tại Itaewon vào đêm 29/10 đã và đang để lại nhiều mất mát to lớn đối với đất nước vfa người dân Hàn Quốc. Đau buồn thay, trong số những nạn nhân tử nạn, có một nữ sinh mang quốc tịch Việt Nam.

Chiều 3/11, thi thể nạn nhân nữ Đ.T.T. (21 tuổi, ngụ tại xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thạnh, Bình Định) đã được đưa từ Hàn Quốc về quê để an táng trong niềm đau xót, tiếc thương của không chỉ người thân, bạn bè mà còn là hàng xóm cũng như nhiều người dân trên khắp cả nước.

vong-hoa-trang-truoc-nha-t-14392656
Phía trước nhà T, không khí ảm đạm bao trùm

Không khí ảm đạm, đau buồn bao trùm căn nhà, nơi có những người thân T luôn đau đáu chờ tin con gái. Thi thể cô được đưa về bằng máy bay từ sân bay Incheon tới TPHCM. Chiều ngày 3/11, chiếc ô tô chở thi thể T. về đến quê nhà. Quê T tại xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thạnh (Bình Định).

Chờ đón cô gái 21 tuổi xấu số không chỉ có cha mẹ, người thân mà còn là xóm làng thương mến. Thấy chiếc xe ở con gái về, bố mẹ T. lập tức khóc nấc lên, hàng xóm, láng giềng cũng không khỏi tiếc thương cho cô gái trẻ.

nu-sinh-han-quoc-17294753-09362005_20221101112335
Bố mẹ nữ sinh T khóc ngất khi biết tin cô con gái qua đời nơi đất khách

Được biết T là con gái duy nhất của bà Đ.T.A.N và ông Đ.K. Dù đã cố gắng gượng nhưng dường như ông K. và bà N. vẫn chẳng thể tin vào sự thật là cô con gái bé bỏng của mình đã ra đi. Ngay sau khi linh cữu của con gái được đưa vào trong nhà, ông K. đã đổ gục, liên tục rơi nước mắt. "Con ơi, sao con bỏ cha mẹ mà đi thế này", ông K. đau đớn gọi tên con.

Ngay cả những người hàng xóm láng giềng cũng không khỏi đau xót cho cô gái trẻ. Khi chiếc xe ở T. về đến quê nhà, nhiều người đã không khóc xúc động và òa khóc. Đối với nhiều người, gia đình T. sống rất hòa hợp với xóm làng vì vậy, khi nghe tin cô con gái duy nhất của hàng xóm qua đời, mọi người không khỏi xót thay.

nu-sinh-nguoi-viet-trong-vu-itaewon-da-duoc-dua-ve-voi-vong-tay-bo-me-eda9c8
Chân dung T. - nữ sinh Việt Nam thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại Itaewon

Vụ giẫm đạp xảy ra ở Itaewon được xem là thảm kịch hi hữu trong lịch sử Hàn Quốc. Ước tính có hơn 150 người tử nạn và hơn 100 người bị thương trong vụ việc trên.