Đời Sống

Ngăn bạn nhậu đánh nhau, người đàn ông bị bạn cắn đứt lìa mũi

DIỆU HUYỀN - 18/11/2022 18:57 GMT+7

Vì can ngăn một vụ ẩu đả trên bàn nhậu, một người đàn ông ở Bình Phước bị bạn mình cắn đứt mũi, phải nhập viện cấp cứu.

Thông tin từ Vietnamnet, mới đây, Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM đã tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân tên H. 33 tuổi, sau một tai nạn trên bàn nhậu.

>> Xem thêm: Mâu thuẫn sau khi ăn nhậu và hát karaoke, 2 thanh niên bị ᵭâm tử vong

Theo đó, ngày 13/11, anh H. ngồi uống rượu với vài người bạn. Trong lúc nhậu, 2 người bạn bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn và đánh nhau. Anh H. lao đến ôm một người lại để can ngăn và bị người này cắn đứt mũi.

Anh được đưa vào bệnh viện gần nhà sơ cứu. Sau đó, anh H. tiếp tục được lên Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM điều trị. 

Theo chuẩn đoán của các y bác sĩ, anh H. bị vết thương lớn mất chóp mũi, cánh mũi bên trái, sụn mũi và tiểu trụ, nhiễm trùng,… Bệnh nhân phải cắt lọc mô hoại tử, làm sạch vết thương, sau đó chuyển vạt da ở trán xuống để che đi vùng đầu mũi bị mất. Sau 4 ngày, vùng ghép của anh H. đang có tiến triển tốt.

cat-mui-censored-1024
Vết thương lớn ở vùng mũi bệnh nhân

Theo thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Phó Trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM, khoảng 3 tuần nữa, bệnh nhân sẽ được phẫu thuật lần 2, cắt cuống vạt da trán, khâu tạo hình chóp mũi, cánh mũi và tiểu trụ mũi.

Khoảng 3-6 tháng sau, anh H. phải mổ thêm lần 3 để tạo hình mũi và ghép sụn cánh mũi. Dù có khả năng khôi phục hình trạng mũi ban đầu song có nguy cơ bị ảnh hưởng chức năng khoang mũi sau này.

Bác sĩ Tuấn cho hay, Bệnh viện Tai Mũi Họng TP trước nay đã từng tiếp nhận và điều trị cho nhiều trường hợp bị cắn mất mũi, vành tai... tương tự như vậy. Ngoài mâu thuẫn, cãi cọ trên bàn nhậu, các quý ông hay có thói quen ca hát, ôm nhau nhảy múa, ôm tiễn nhau khi về, đôi khi không kiểm soát được hành vi. 

"Có người bị cắn đứt lìa mũi, tai, môi, da và được tái tạo lại, nhưng cũng có trường hợp phải chịu khiếm khuyết, sẹo xấu suốt đời. Vì vậy, người dân khi uống rượu bia nên chừng mực, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của chính mình và gây tai nạn cho người khác", bác sĩ khuyến cáo.

Tags:
Tin phổ biến