Đời Sống

Nam thanh niên kể lại những giây phút kinh hoàng đi tìm thi thể nữ sinh Việt xấu số trong thảm kịch Itaewion

DIỆU HUYỀN - 04/11/2022 18:54 GMT+7

Đã gần một tuần trôi qua nhưng sự mất mát nặng nề của thảm kịch Itaewon vẫn để lại trong lòng những người ở lại vết thương sâu sắc.

Sự kiện kinh hoàng tại lễ hội Halloween ở phố Itaewon, Seoul, Hàn Quốc diễn ra vào tối ngày 29/10 đã cướp đi sinh mạng của 156 người, trong đó có 26 người ngoại quốc.

Một công dân trẻ người Việt tên Đinh Thị T. sinh năm 2001, quê Bình Định không may là một trong số những nạn nhân xấu số. 

Vào hồi 14h15 ngày 3/11, thi thể của T. đã được chuyển về quê nhà tại Làng 2, xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thạnh (Bình Định) trong sự tang thương của toàn thể người thân và hàng xóm láng giềng.

Trong đám tang của T., một cậu thanh niên trẻ lặng lẽ ngồi quan sát, ánh mắt đậm buồn hướng về di ảnh của T.

Chàng trai tên B.V.M., cậu là người đã thay mặt người nhà trong đám tang của T. tại Hàn Quốc.

Thi-the-nu-sinh-nguoi-Viet-trong-vu-Itaewon
Thi-the-nu-sinh-nguoi-Viet-trong-vu-Itaewon
Không khí đau buồn, tang thương bao trùm căn nhà nhỏ ở huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định
Thi-the-nu-sinh-nguoi-Viet-trong-vu-Itaewon
B.V.M. là người đã thay mặt người nhà trong đám tang của T. tại Hàn Quốc.

Trong những ngày xảy ra thảm kịch ở Hàn Quốc, M. là người nhận trách nhiệm ủy quyền từ người nhà của T. Cậu tất tả ngược xuôi cùng đại diện của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, cơ quan chức năng Hàn Quốc hoàn tất thủ tục để đưa T. trở về quê nhà trong thời gian sớm nhất.

Hôm qua, M. đã đưa T. về với gia đình, đứng trước nơi T. nằm xuống để thả một bông hoa, một nắm đất lên phần mộ.

Theo chia sẻ, thời điểm cách đây 3 năm, khi nữ sinh 18 tuổi rời quê Bình Định đi du học tại Hàn Quốc, M. là người luôn ở bên động viên, hỗ trợ cô gái trẻ nhanh chóng thích nghi với môi trường sống ở nước ngoài.

3 năm qua, M. chứng kiến toàn bộ hành trình phát triển của T. Ở xứ người, T. vừa học ngành Quản trị kinh doanh vừa bán mỹ phẩm online và làm mẫu ảnh để có thu nhập tự trang trải cuộc sống, học tập và gửi tiền về phụ giúp cha mẹ sinh hoạt hàng ngày.

Theo VTC News, 5 ngày qua, M. không tài nào chợp mắt nổi, một phần vì bận rộn, phần vì quá tiếc thương trước sự mất mát lớn này. M. chia sẻ về hành trình tìm kiếm thi thể của T. khiến người nghe càng đau buồn.

Nu-sinh-nguoi-Viet-trong-tham-kich-Itaewon
Nữ sinh người Việt trong thảm kịch Itaewon

Vào đêm định mệnh, M. nhận tin T. sẽ tới quận Itaewon ở trung tâm thủ đô Seoul của Hàn Quốc để vui chơi cùng nhóm bạn. Tuy nhiên, vụ hỗn loạn xảy ra ngay sau đó. Do bị xô đẩy nên T. bị lạc khỏi nhóm, bạn bè từ đó mất liên lạc với T., M. hay tin và vội vàng đi tìm.

Đứng trước khung cảnh kinh hoàng của phố Itaewon, M. không tin nổi mắt mình khi chứng kiến một địa điểm sôi động với những con đường và ngõ hẻm chật hẹp với nhiều quán bar, nhà hàng hai bên giờ tan hoang. Hàng dài người nằm bất tỉnh trên đường. Nhiều người đang cố gắng hô hấp nhân tạo cho các nạn nhân, rồi rất nhiều thi thể được phủ bằng vải màu xanh.

Những chiếc xe cấp cứu nối đuôi nhau đi vào con hẻm và cảnh sát yêu cầu mọi người di chuyển để lấy chỗ cấp cứu cho những người gặp nạn.

M. chạy tới nhìn mặt từng nạn nhân còn nằm trên đường để tìm T., lòng thầm cầu khẩn, đừng thấy bạn mình trong số đó.

Khung-canh-Itaewon
Khung cảnh hỗn loạn ở Itaewon vào tối ngày 29/10 khiến M. hoảng sợ

Sau một đêm ngược xuôi vừa kiếm tìm vừa liên tục liên lạc với T. qua số điện thoại cũng như các tài khoản mạng xã hội nhưng không thấy hồi âm, lòng M. như lửa đốt.

Khi ba mẹ T. điện thoại cho anh với giọng lo lắng vì không thể liên lạc được với con gái, M. lại cùng những người bạn của T. chạy qua những địa điểm đặt thi thể các nạn nhân như bệnh viện, phòng gym để tìm kiếm tung tích. Nhưng thâm tâm, M. tự trấn an mình rằng T. vẫn bình an và đang được điều trị ở một bệnh viện nào đấy.

Chiều 30/10, sau một cuộc gọi, M. vội vàng tới bệnh viện và sụp đổ khi nhận dạng thi thể trước mặt chính là T.

M. gọi điện báo cho ba mẹ T.: "Đúng là em T., con xin lỗi vì đã không bảo vệ được em". Khi phía đầu dây bên kia tiếng khóc vỡ òa, thì bên này nước mắt M. cũng đã giàn dụa.

Thi-the-nu-sinh-nguoi-Viet-trong-vu-Itaewon
Đám tang của T. được tổ chức tại nhà tang lễ Hàn Quốc theo nghi lễ Phật giáo

Vì một số lý do, ba mẹ T. không thể bay sang Hàn Quốc, nên M. là người được ủy quyền tiến hành các thủ tục pháp lý để đưa thi thể nữ sinh gặp nạn ở Itaewon về quê hương.

Gắng gượng nỗi đau mất mát, M. vẫn phải giữ bình tĩnh, chạy ngược xuôi để thay gia đình lo hậu sự cho T.

Được sự trợ giúp của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, cùng cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm việc tại đây, M. đã hoàn tất được giấy tờ để có thể thi thể đưa T. về quê như ý nguyện của ba mẹ T.

Trong tang lễ diễn ra tại Hàn Quốc, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn đã tới viếng và chia buồn. Rất nhiều du học sinh Việt Nam và người Việt đang sinh sống tại Hàn Quốc tới chia tay T. lần cuối.

Thi-the-nu-sinh-nguoi-Viet-trong-vu-Itaewon
Đám tang nữ sinh người Việt tại Hàn Quốc

Do ý nguyện của ba mẹ T. muốn nhận thi thể con gái càng sớm càng tốt nên việc hoàn tất giấy tờ, hồ sơ được tiến hành gấp rút và nhanh chóng.

Chiều 2/11, linh cữu của T. được đưa ra sân bay để làm thủ tục về Việt Nam. Sáng 3/11, máy bay hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. M. tiếp tục nhận linh cữu T. để đưa lên ô tô, tiếp tục hành trình hơn 600 km về quê hương T. Chiều cùng ngày, thi thể T. cuối cùng cũng về với đất mẹ.

Chia sẻ với VTC, trên đường ra sân bay, rồi gần 5 giờ đồng hồ ngồi trên máy bay, M. đã phải cố nhắc mình mỉm cười trên suốt quãng đường để T. về thanh thản nhưng nước mắt cứ thế rơi.

Hiện tại, M. sẽ tiếp tục đồng hành cùng gia đình T. những ngày tới. Ngày 7/11, M. sẽ trở lại Hàn Quốc lo mọi thủ tục pháp lý cho T. và bắt đầu hành trình mới mà không có người bạn thân thiết bên cạnh.

Tin phổ biến