Đời Sống

Một thanh niên nhảy cầu Bãi Cháy may mắn được cứu kịp thời

Hà My - 30/11/2022 22:14 GMT+7

Phát hiện nam thanh niên nhảy cầu Bãi Cháy tự tử, một tàu cá gần đó bèn nhanh chóng quay lại vớt nạn nhân đưa vào bờ thành công.

Ngày 30/11, cư dân mạng lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh một thanh niên được ngư dân cứu vớt thành công sau khi nhảy cầu Bãi Cháy (Quảng Ninh) tự tử.

Trong clip, nam thanh niên bám vào cây sào của một ngư dân đưa ra vớt. Khi tới mạn tàu, hai ngư dân hợp sức đưa thanh niên lên tàu và chạy vào bờ. Sau khi lên tới bờ, nam thanh niên đã mệt lả nhưng vẫn còn tỉnh táo và nói được thông tin quê quán.

Một thanh niên nhảy cầu Bãi Cháy may mắn được cứu kịp thời
Nam thanh niên được một tàu cá gần đó cứu vớt kịp thời.

Xác nhận trên báo Lao động, lãnh đạo UBND phường Yết Kiêu, TP Hạ Long, Quảng Ninh cho hay, vụ thanh niên nhảy cầu xảy ra tại khu vực bến phà cũ, chân cầu Bãi Cháy vào trưa ngày 30/11. Theo một nhân chứng tại hiện trường cho biết, vào trưa ngày 30/11, nam thanh niên mặc trang phục tối màu đi lên cầu Bãi Cháy và bất ngờ trèo qua lan can nhảy xuống biển. Một chiếc tàu cá gần đó thấy vậy bèn quay lại cứu nạn nhân thành công.

Trao đổi trên báo VietNamNet, một người dân cho hay, sau khi nhảy cầu tự tử, thanh niên này vẫn tự bơi tại chỗ. Khi phát hiện có người tới cứu, thanh niên đã chủ động bám vào cây sào của ngư dân. Được biết, thanh niên sinh sống tại Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh. 

Một thanh niên nhảy cầu Bãi Cháy may mắn được cứu kịp thời
Thanh niên được cứu kịp thời đã may mắn thoát chết.

Thông tin trên báo Giao thông cho biết, sau khi nhập viện cấp cứu, nam thanh niên được chẩn đoán bị vỡ gan, lá lách, sọ não không bị tổn thương. Tuy nhiên, nạn nhân vẫn được theo dõi tại phòng cấp cứu.

Trước đó, tại cầu Bãi Cháy cũng xảy ra sự việc một thanh niên nhảy cầu tự vẫn. Theo báo Dân Việt, nạn nhân là anh B.V.H (SN 1995, quê quán xã Thanh Yên, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) nhảy cầu Bãi Cháy vào tối 27/11. Ngay sau sự việc đau lòng trên, cha mẹ của anh đã khăn gói từ Nghệ An ra Hà Nội với hy vọng tìm được thi thể con trai. Hình ảnh hai vợ chồng già ngồi thờ thẫn trên cầu chờ thông tin con trai khiến nhiều người xót xa. Tới sáng ngày 30/11, thi thể anh H. nổi trên biển gần chân cầu Bãi Cháy đã được cơ quan chức năng xác định và bàn giao lại cho gia đình lo hậu sự.

Tin phổ biến