Đời Sống

Xôn xao hình ảnh nải chuối xanh được bày bán với giá 700.000 đồng

Nhật Lệ - 18/01/2023 21:16 GMT+7

Cư dân mạng tặc lưỡi trước bức hình một nải chuối xanh vô cùng bình thường nhưng lại có giá "cắt cổ".

Hôm nay, trên diễn đàn mạng xã hội xôn xao trước hình ảnh một nải chuối xanh được người dân bày ban ven đường. Chỉ là một nải chuối bình thường được mua về với mục đích cúng bái, bày mâm ngũ quả, thế nhưng điều đáng nói là giá của chúng lại không hề rẻ - 700.000 đồng cho một nải. Điều này đã khiến dân mạng phải "há hốc mồm kinh ngạc", không hiểu chuối này có dát vàng hay không mà lại có giá "trên trời" như vậy.

Theo thông tin đăng tải, hình ảnh về những nải chuối đắt đỏ này có nguồn gốc tại một khu chợ nhỏ của TP Cao Bằng. Trong bức hình được lan truyền trên mạng xã hội, buồng chuối xanh được người dân cắt thành từng nải nhỏ để trưng bày với 2 mức giá cũng khác nhau: 450.000 đồng/nải và 700.000 đồng/nải. 

saostar-29mclpqs2nsoknvx
Nải chuối có giá "trên trời" khiến nhiều cư dân mạng kinh ngạc

Sau khi xem xong bức hình, rất nhiều cư dân mạng tỏ ra ngao ngán trước mức giá ấy. Nhiều người đã để lại bình luận vơi shafm ý nói người bán đã quá độn giá, bức ép người mua. Dù biết với mức sống thành thị khá cao những một nải chuối vô cùng bình thường mà có giá tận mấy trăm ngàn thật không ai tin.

Câu chuyện này lại khiến nhiều người liên tưởng tới vụ việc một củ khoai được bán với giá 80.000 đồng. Một số người còn trêu đùa "nải chuối Bình Dương" mới có giá như vậy hay chuối này chỉ mua về để tủ kính chứ ai dám ăn vì quá mắc. Việc độn giá, ép giá các mặt hàng xưa nay không phải hiếm gặp ở thị trường Việt Nam nhưng việc nâng giá lên gấp 3 thậm chí 4, 5 lần bình thường như vậy vô hình trung sẽ trở thành căn bệnh "ngáo giá" cần được chỉnh đốn lại.

Với giá 700.000 đó, nhiều người nhận xét còn có thể bỏ ra để mua một nải chuối khác đẹp hơn với giả chỉ bằng một phần nhỏ, hay được một lẵng hoa quả đẹp cũng có giá tầm 5-700 ngàn.

saostar-4viglmfy6eadqwak

Cận Tết, chuối xanh trở thành mặt hàng hút khách. Được biết, năm nay giá chuối xanh tăng đột biến, có giá gấp 5-6 lần bình thường, có thể điều này cũng là nguyên nhân dẫn đến giá thành đắt đỏ của nải chuối kể trên.

Năm nay, tại các vựa chuối ở Hưng Yên, Hà Nam, Quảng Bình đều khan hàng. Nguyên nhân là do thời tiết bất lợi, mưa nhiều, chuối trổ buồng muộn hơn mọi năm nên không kịp Tết. Do đó, giá chuối cũng tăng hơn mọi năm từ 20-30%.