Đời Sống

HOT: Nữ sinh 12 tuổi mất mạng vì thực hiện theo thử thách trên TikTok

Đặng Minh Thảo - 18/01/2023 10:07 GMT+7

Mới đây, nguyên nhân nữ sinh 12 tuổi người Argentina -Milagros Soto tử vong với dấu vết một sợi dây thừng quấn quanh cổ trong phòng ngủ đã khiến dư luận không khỏi bàng hoàng.

Mới đây, nữ sinh Soto đã thực hiện thử thách phát trực tiếp gỡ thòng lọng cho những người bạn cùng trường. Đáng nói, cô gái đã hành công gỡ thòng lọng được 2 lần nhưng thất bại trong lần thứ 3 và cứ thế qua đời. 

Được biết, thử thách mà nữ sinh Soto tham gia được gọi là "thử thách mất điện". Đây được đánh giá là một trò nhào lộn nguy hiểm có thể đe dọa đến tính mạng của người tham gia, cụ thể là ngạt thở đến bất tỉnh. Theo báo cáo thống kê, thử thách này đã giết chết ít nhất 20 trẻ em từ 2021 đến nay.

Nữ sinh 12 tuổi mất mạng vì thực hiện theo thử thách trên TikTok Ảnh 1
Nữ sinh 12 tuổi tử vong sau khi thực hiện theo thử thách TikTok. Ảnh: Jam Press

Gần đây nhất, một  nữ sinh 10 tuổi sinh sống tại bang Pennsylvania, Mỹ cũng đã tử vong vì thử thách này vào tháng 12/2021. Theo đó, cô bé Nyla Anderson cũngđược gia đình phát hiện trong tình trạng bất tỉnh tại nhà riêng sau khi thực hiện "thử thách ngạt thở". 

Được biết, "Thử thách ngất xỉu" hay "thử thách ngạt thở" đòi hỏi người tham gia thực hiện nhiều biện pháp khác nhau nhằm mục đích khiến người tham gia bị ngất xỉu vì ngạt thở. Mặc dù đã xuất hiện từ năm 2017 nhưng khoảng thời gian gần đây, thử thách này lại trở nên phổ biến trở lại trên TikTok, đáng ngại hơn các clip thực hiện thử thách này thường có lượt tương tác khủng. 

Làm gì khi bị ngất xỉu?
Rất nhiều các bạn trẻ học theo thử thách nguy hiểm này. (Ảnh: Minh họa)

Mặc dù TikTok nhanh chóng gỡ bỏ những video thử thách trên nhưng nền tảng này cũng đang bị kiện sau khi 2 cô bé ở California (Mỹ) treo cổ tự tử sau khi xem các video thử thách mất điện trên TikTok.

Một số bình luận của khán giả về vụ việc trên:

- Không có cái dại nào bằng cái dại này, thử thách nguy hiểm nay nên bị trừ khử.

- Lắm lúc không hiểu nổi sao mấy cái trò ngu ngục thế này mà có thể viral rồi được mọi người làm theo được...

- Sau những thử thách nguy hiểm và bệnh hoạn như thử thách nước sôi, thử thách Cá voi xanh, giờ chúng nó lại tiếp tục phát cuồng về thử thách nguy hiểm không kém: "Ngất xỉu". Vô tri kinh khủng, coi thường mạng sống thì cứ cho chúng nó được toại nguyện. 

- Giờ trẻ con tiếp xúc với mạng xã hội nhiều nên khó tránh khỏi bị tâm lý, dễ ảnh hưởng bởi các nội dung xấu. Càng thế, cha mẹ lại càng phải quản lý và quan tâm con mình hơn. 

Tin phổ biến