Đời Sống

Công an điều tra vụ cháu bé 7 tháng tuổi tử vong tại nhà người trông trẻ

Nhật Lệ - 18/01/2023 19:29 GMT+7

Sau khi gửi con qua đêm ở nhà người trông trẻ, mẹ cháu bé chết lặng khi nhận được tin con bị sặc sữa mà qua đời.

Ngày 18/1, đại diện Công an huyện Gia Lâm (TP Hà Nội) cho biết, đơn vị hiện đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc một bé trai 7 tháng tuổi tử vong bất thường sau khi được mẹ ruột gửi tại nhà bảo mẫu ở khu chung cư trên địa bàn huyện.

Mẹ cháu bé - chị N.B.H. (trú huyện Gia Lâm) cho biết, tối ngày 9/1, vì chị H. bị ốm nên có thuê chị C.U.V. chuyên nhận giữ, chăm trẻ nhỏ để chăm sóc con trai. Trước khi được gửi cho bảo mẫu, bé trai 7 tháng tuổi hoàn toàn khỏe mạnh, bé ăn ngủ tốt cũng như không có dấu hiệu bất thường. Tuy nhiên, 8h sáng hôm sau, chị V. gọi điện cho chị H. nói rằng bé trai bị sặc sữa nên đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, bệnh viện kết luận nạn nhân đã tử vong.

Nghi ngờ con mình qua đời không phải do sặc sữa mà còn có ẩn tình phía sau, gia đình cháu bé đã gửi đơn lên cơ quan công an để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

base64-16740265454431065840202
Bé trai vẫn rất khỏe mạnh trước khi được bảo mẫu chăm sóc

Trên trang facebook cá nhân, chị N.B.H cũng chia sẻ bài viết kêu gọi tìm lại sự minh bạch cho cái chết của con trai chị: "7h sáng tôi nhắn tin hỏi con từ đêm đến giờ thế nào. V. bảo 4h sáng con dậy nửa tỉnh nửa ngủ. Xong vừa đi ngủ lại rồi. Tôi thắc mắc con không ăn à? V. nói con ăn hết bình sữa tôi mang lên cho con lúc 1giờ sáng và vừa ăn xong 1 bình khác mới ngủ. Tôi có yêu cầu chụp ảnh con cho tôi xem. V. nói phòng tối không chụp được. Và đang phải ôm con nên khó sử dụng điện thoại.

Sau đó, 8h v. gọi tôi và khóc rất lớn nói con tôi bị sặc sữa và tím tái rồi. Tôi bảo v. bế con ra khỏi nhà và xuống sảnh. Đồng thời gọi điện thoại cho những người khác trợ giúp. Nhưng không ai thấy V. bế con xuống. Khi tôi về là 8h38p con tôi đã nằm trên xe cấp cứu trong tình trạng đã mất, 2 tai tím lịm, mặt vàng chân tay nắm chặt, co cứng, người lạnh toát".

z4048697379381_f3d31ac6d16e2350af9c66afa68bcaf9
Bài đăng trên facebook cá nhân mẹ bé

Điều đáng nói, ngoài chị H., đã có một phụ nữ để lại bình luận nói sau khi gửi con ở nhà V., con chị biểu hiện sức khỏe yếu và phải nhập viện để chữa trị. Hiện, vụ việc trên vẫn đang được phía cơ quan chức năng tiến hành làm rõ.

Tin phổ biến