Đời Sống

Hải Phòng: Nam thanh niên 9X sát hại người tình hơn 17 tuổi rồi đốt xác phi tang

TỔNG HỢP - 18/01/2023 16:50 GMT+7

Do mâu thuẫn tình cảm, đối tượng Trương Văn Tùng (sinh năm 1995) đã dùng búa sát hại người tình sinh năm 1978 rồi đốt thi thể lẫn phòng trọ để tiêu hủy chứng cứ.

Chiều ngày 18/1, cơ quan chức năng TP Hải Phòng cho biết, Công an quận Kiến An đang tích cực phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an TP Hải Phòng để điều tra vụ án mạng của một nam thanh niên giết người tình rồi đốt xác phi tang.

Theo thông tin ban đầu, vào hồi 18h55 ngày 17/1, người dân tại khu vực phường Quán Trữ, quận Kiến An (TP. Hải Phòng) bất ngờ phát hiện phòng trọ trong ngõ 81 đường Hoa Khê đang bốc cháy. 

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy và đội cứu hộ cứu nạn thuộc Công an TP Hải Phòng đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sỹ và 2 xe chữa cháy cùng lực lượng PCCC tại chỗ tham gia dập lửa. Sau gần 30 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Không lâu sau khi đám cháy được khống chế, lực lượng chức năng đã phát hiện tại hiện trường một thi thể người phụ nữ tại khu vực giường trong phòng trọ đã bị cháy đen, than hoá gần như toàn bộ.

nha-tro
Hiện trường vụ hỏa hoạn tại dãy nhà trọ trong ngõ 81 đường Hoa Khê

Qua xác minh, lực lượng chức năng xác định, người phụ nữ bị thiệt mạng trong vụ cháy là chị T.T.H.A (sinh năm 1978, thường trú tại tỉnh Tuyên Quang). Chị A đồng thời là người thuê trọ căn phòng này.

Sau khi tiến hành điều tra sơ bộ, ngay trong đêm 17, rạng sáng ngày 18/1, Công an quận Kiến An phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hải Phòng đã triệu tập đối tượng Trương Văn Tùng (sinh năm 1995, thường trú tại huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương). Qua tìm hiểu, Tùng là người yêu của nạn nhân.

Tại cơ quan công an, Tùng thừa nhận mọi hành vi phạm pháp của mình.

>> Xem thêm: Khởi tố thợ cắt tóc đâm chết bạn gái cũ trên phố Vương Thừa Vũ, Hà Nội

Tùng cho biết, khoảng 15h đến 15h30 ngày 17/1, Tùng và chị A đã xảy ra mâu thuẫn tình ái tại phòng trọ. Trong cơn nóng giận, Tùng đã dùng búa đập vào đầu chị H.A. Sau đó, đối tượng dùng xăng tưới lên xác và khu vực phòng trọ rồi châm lửa đốt nhằm tiêu hủy thi thể người phụ nữ và phòng trọ để phi tang, che giấu hành vi phạm tội của mình.

Hiện tại, Công an quận Kiến An và Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hải Phòng đang tiếp tục củng cố chứng cứ, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của nghi phạm Trương Văn Tùng để làm rõ vụ việc.