Đời Sống

Nóng: Twitter có thể sập vào hôm nay

Hương Ly - 18/11/2022 12:03 GMT+7

Theo nguồn tin thân cận, Twitter có nguy cơ sẽ bị sập vào đêm nay: "Nếu Twitter bị sập, sẽ không còn ai ở lại để sửa chữa nó".

Thời gian qua, tỉ phú Musk Elon hứng chịu nhiều chỉ trích sau hàng loạt cải tổ đối với mạng xã hội Twitter. Ngay khi tự bổ nhiệm mình làm giám đốc điều hành, vị tỉ phú đã sa thải ban lãnh đạo cấp cao và ngay lập tức bắt đầu định hình lại chiến lược cho nền tảng này.

Ngày 16/11, Elon Musk đã gửi đi một tối hậu thư yêu cầu nhân viên xác nhận đồng ý làm việc chăm chỉ với cường độ cao hoặc nghỉ việc.

315552053_1667305670357815_61328

"Trong tương lai, để xây dựng một Twitter 2.0 đột phá và thành công trong một thế giới ngày càng cạnh tranh, chúng tôi sẽ cần phải cực kỳ chăm chỉ," tỷ phú Elon Musk viết trong email gửi đến nhân viên, "Điều này đồng nghĩa với việc phải làm việc nhiều giờ với cường độ cao. Chỉ có vậy mới có thể đạt được bước đột phá", vị tỉ phú viết trong email.

Elon Musk cho nhân viên hạn trước 5h chiều thứ năm nếu không ấn xác nhận vào đường link đồng ý tiếp tục ở Twitter làm việc sẽ bị đình chỉ công tác 3 tháng.

Theo một nguồn tin khác, ngày 17/11, phiên bản mới nhất của Twitter dành cho nhân viên sử dụng đã bắt đầu chậm lại. Rất có khả năng, mạng xã hội này sẽ bị sập vào đêm nay: "Nếu Twitter gặp lỗi, sẽ chả có ai sửa chữa cả".

Theo Downdetector, 1 trang web chuyên theo dõi sự cố ngừng hoạt động của website và ứng dụng cho biết, số lượng báo cáo về tình trạng ngừng hoạt động của Twitter vào tối thứ 5 đã tăng từ 50 lên 350 báo cáo.

Đây được cho là hậu quả của việc Elon Musk sa thải hàng loạt nhân viên kỹ thuật, bao gồm cả những chuyên viên và giám đốc cấp cao của Twitter trong thời gian gần đây.

Trước đó, tháng 4/2022, tỷ phú Elon Musk đề nghị mua Twitter với giá 44 tỷ USD, trong đó mỗi cổ phiếu giá 54,2 USD.

Tuy nhiên, 3 tháng sau, ông tuyên bố chấm dứt thỏa thuận này với cáo buộc Twitter gian lận về số lượng tài khoản giả mạo và tin nhắn rác trên nền tảng này, đồng thời từ chối trao cho ông toàn quyền xử lý lượng dữ liệu.

Đến ngày 12/7, Twitter đã kiện ông Musk với lý do phá vỡ hợp đồng. Ngày 4/10, tỷ phú Elon Musk đã bất ngờ đề nghị hoàn tất thương vụ mua lại mạng xã hội Twitter với mức giá thỏa thuận ban đầu là 44 tỉ USD, kèm điều kiện Twitter phải rút lại đơn kiện ông Musk với cáo buộc phá vỡ hợp đồng.

Tin phổ biến